ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
บรรยากาศแหล่งท่องเที่ยววันหยุดยาวกลับมาคึกคัก โดยเฉพาะสังขละบุรี ที่พักกว่า 3000 หลังถูกจองเต็ม
12 ธ.ค. 2564

บรรยากาศแหล่งท่องเที่ยววันหยุดยาวกลับมาคึกคัก โดยเฉพาะสังขละบุรี ที่พักกว่า 3000 หลังถูกจองเต็ม นทท. สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ เนืองแน่นไปด้วย นทท.ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19

วันนี้ 12 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี คึกคักทุกแห่ง โดยเฉพาะที่บริเวณสะพานไม้อุตมานุสรณ์ และชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี เช้าวันนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์จากวัดวังก์วิเวการาม ที่เดินทางมารับบิณฑบาต จากประชาชนและนักท่องเที่ยวทรามกลางอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิอยู่ที่ 11 องศา 

หลังจากทำบุญใส่บาตรแล้ว นักท่องเที่ยวต่างเดินเลือกซื้อสินค้าที่ระลึก และเลือกชิมอาหารพื้นเมืองส่งผลให้ร้านอาหารต่างๆในชุมชน เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ขณะที่ร้านโจ๊กนั่งยอง ที่ขายโจ๊กสูตรชาวมอญ ปลาท่องโก๋และกาแฟ ซึ่งเป็นร้านชื่อดังซึ่งเป็นที่รู้จักดีในโลกโซเชี่ยล วันนี้ลูกค้าต้องต่อแถวยาวเพื่อรอคิวนั่งรับประทานโจ๊ก 

ขณะที่บรรยากาศการเลือกซื้อสินค้าที่ระลึกต่างๆบรรยากาศการจับจ่ายสินค้าคึกคัก โดยเฉพาะร้านที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของรัฐบาล ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากช่วยลดค่าใช้จ่าย 

ขณะบนสะพานไม้ฯเช้าวันนี้เนืองแน่ไปด้วยนักท่องเที่ยวเดินทางมารับลมหนาว ชมวิถีชีวิตชาวบ้าน 2 ฝั่งน้ำซองกาเลีย โดยมีเด็กๆชาวมอญ กะเหรี่ยง พม่า เป็นมักคุเทศน์น้อยเล่าเรื่องราวของสะพานและชุมชน พร้อมทั้งบริการทางแป้งทานาคาและถ่านรูปร่วมกับนักท่องเที่ยว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. และ อสม. มาคอยอำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำต่างๆ พร้อมประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และรักษาความปลอดภัย

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจโดย พตอ. ธนากร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี ได้สั่งการให้จัดระเบียบการเดินรถและจอดรถ บริเวณ ซ. สามประสบ และ  ซ.วัดศรีสุวรรณ ซึ่งเป็นถนนที่มุ่งหน้าสู่สะพานไม้ฯ เพื่อลดปัญหาการจราจร และ ลดอุบัติเหตุ เพื่อเป็นการเตรียมรับมือนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นที่คาดหมายว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนวันละหลายพันคน

สำหรับบรรยากาศโรงแรมที่พักในสังขละบุรี ที่มีกว่า 3,000 ห้อง ปรากฏว่าเมื่อคืนที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้าพักจนเต็ม ขณะที่บรรยากาศลานกาเต็มริมน้ำ บริเวณรอบๆสะพานฯ พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งนำเต้นท์มากางพักแรมเนื่องจากไม่สามารถหาที่พักได้ ขณะที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่พบว่าห้องพัก โรงแรม รีสอร์ท รวมทั้งโฮมเสตย์ต่างๆ บ้านพัก อุทยานเขาแหลม จุดชมวิวป้อมปี่ ขณะนี้มีการจองเต็มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
ภายหลังจากที่รัฐบาลประกาศปลดล็อก ให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวได้ภายใต้มาตรการที่ ศคบ.กำหนด พร้อมประกาศนำร่องจังหวัดท่องเที่ยว (สีฟ้า) 5 จังหวัด โดยจังหวัดกาญจนบุรี เป็น 1 ใน 5 ส่งผลให้บรรยากาศท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีกลับมาคึกคัก โดยเฉพาะ อ.สังขละบุรี ซึ่งมีสถานท่องเที่ยวสำคัญซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยม อาทิ สะพานไม้อุตมานุสรณ์ เมืองบาดาล วัดวังก์วิเวการาม(วัดหลวงพ่ออุตตมะ) ด่านเจดีย์สามองค์  รวมทั้ง สันหนอกวัว (อช.เขาแหลม) ทำให้ในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งทำให้เศรษฐกิจกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากสถานการโควิด 19 ได้กระหน่ำจนทำให้ต้องปิดอำเภอมาก่อนหน้านี้

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...