ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ปชป.มั่นใจ สุชัชวีร์ ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.ชนะแน่
14 ธ.ค. 2564

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว ข้อความว่า ถ้าพูดถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ผมน่าจะเป็นคนแรกของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาเคลื่อนไหว แสดงความเห็นและขอความชัดเจน เรื่องการส่งสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ โดยครั้งแรกผมได้เสนอชื่อผู้เหมาะสมจากบุคคลภายในพรรคก่อน จำนวน 4 คน คือ 1.นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ 2.ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ 3.นายพนิต วิกิจเศรษฐ์ 4.นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ จนก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง หลังจากนั้นผมก็ออกโรงเชียร์ พี่เอ้ ศจ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง เพราะเป็นนักบริหารที่มีบทบาทโดดเด่น และมีความสามารถรอบด้าน รวมทั้งเป็นผู้เชื่อมความคิดระหว่างรุ่นเก่ากับเด็กรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัวอีกด้วย

ผมรู้จักประวัติของพี่เอ้ ก็มาจากหลานชายที่เป็นนักศึกษาคณะวิศวะการบิน ของ สจล. ได้เล่าให้ฟังว่า พี่เอ้ เป็นผู้บริหาร สจล.ที่เก่ง เป็นอาจารย์ที่ลูกศิษย์รัก สามารถเข้ากับคนรุ่นใหม่ได้อย่างกลมกลืน จึงเปิดหน้าเชียร์พี่เอ้ อย่างเปิดเผย จนถึงวันนี้ เมื่อคณะกรรมการบริหารพรรค ได้อนุมัติให้พี่เอ้ ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคแล้ว รู้สึกดีใจและขอบคุณพรรคเป็นอย่างยิ่ง

ผมดีใจและมั่นใจมากยิ่งขึ้น เมื่อได้ฟังวิสัยทัศน์จากพี่เอ้ ศจ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ จากการเปิดตัว ที่สามย่านมิดทาวน์ ได้เห็นความมุ่งมั่น แนวความคิด ในการพัฒนา กทม.ในหลายด้าน นับตั้งแต่เรื่องนำ้ท่วม,การจราจร,การศึกษา,การสาธารณสุข,การพัฒนาเมืองให้ทันสมัย และ กทม.เป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกปี 2036 ด้วย และเชื่อว่าถ้าพี่เอ้ได้รับโอกาสจากคนกรุงเทพ ให้เป็นผู้ว่าฯ กทม.จริง ก็สามารถเปลี่ยนให้กรุงเทพเป็นมหานครที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกได้ไม่ยาก

การเปิดตัวครั้งแรกของพี่เอ้เมื่อวานนี้ เป็นการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ ทันสมัย เป็นการพิสูจน์ให้คนกรุงเทพฯเห็นว่า กรุงเทพฯเปลี่ยนได้ พี่เอ้ทำได้ อย่างแน่นอน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...