ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
เริ่มแล้ว ! ประกันสังคม ชวน ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ต้องการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ลงทะเบียนผ่าน e-service ตั้งแต่ 15 – 31 ธ.ค.64 นี้
15 ธ.ค. 2564
นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ได้ดำเนินการเร่งกระจายวัคซีนอย่างเร่งด่วน  กรณีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น สําหรับผู้ประกันตนที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มไปแล้ว  ให้ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ตามระยะเวลาที่เหมาะสมตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานประกันสังคมได้มีการเริ่มสำรวจความต้องการ เปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนที่ได้รับวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม  และประสงค์จะรับการฉีดวัคซีนเข็ม 3  หรือบูสเตอร์โดส สามารถแจ้งนายจ้าง ฝ่ายบุคคล หรือ HR เพื่อลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านระบบ e-Service ในเว็บไซต์ สปส. www.sso.go.th โดยเปิดให้บริการลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 15 – 31 ธันวาคม 2564 นี้ เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม จะเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้ผู้ประกันตนภายในต้นปีหน้า ช่วงกลางเดือนมกราคม 2565 สำนักงานประกันสังคมพร้อมร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงานในเรื่องนี้ด้วยความมุ่งมั่นในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเต็มความสามารถ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและควบคุมโรคด้วยการฉีดวัคซีนอย่างรวดเร็วและครอบคลุม เพื่อลดการแพร่ระบาด ลดความรุนแรงของโรค โดยเร็วที่สุด  
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...