ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯ ให้ นโยบาย 4 หน่วยงานหลัก จัดทำงบฯ ปี 66
18 ธ.ค. 2564



 น.ส. ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวในรายการรัฐบาลเล่าเรื่อง โดยทีมนารีสโมสร ว่า สำหรับวาระงานในช่วงสัปดาห์หน้าที่น่าสนใจ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนครั้งที่ 5 และจะเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 โดยมีการประชุม 4 หน่วยงานคือกระทรวงการคลัง สำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงบประมาณ

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีว่าในวันอังคารที่ 21 ธันวาคม ที่น่าจับตามองขณะนี้คือเรื่อง ของขวัญที่รัฐบาลจะมอบให้กับประชาชน ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการให้ทุกๆ กระทรวงไปจัดเตรียมให้กับประชาชน ซึ่งจะทยอยออกมา ที่เปิดเผยออกมาบ้างแล้ว เช่น กระทรวงการคลัง มีมาตรการผ่อนดีมีคืน ของธนาคารรัฐได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ส่วนเรื่อง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่ทำงานหนักมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เกิดการระบาดโรคโควิด-19 นั้น ล่าสุด ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณ ที่ได้ดูแลประชาชนคนไทยมาเป็นอย่างดีและจะได้มอบขวัญและกำลังใจ เล็กน้อยต่อไปอีก 6 เดือนๆละ 500 บาท ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ โดยนายกรัฐมนตรีจะอนุมัติงบกลาง จำนวน 3,510 ล้านบาท ส่วนรายละเอียดต่างๆนั้น กระทรวงสาธารณสุขจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ เพื่อขอใช้งบกลางดังกล่าว หากมีมติคณะรัฐมนตรีออกมาอย่างไรทีมโฆษกรัฐบาลจะได้นำรายละเอียดมาบอกกล่าวทันที

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า อย่างไรก็ตามก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีการประชาสัมพันธ์เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการจัดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อะเมซซิ่งไทยแลนด์เคานต์ดาวน์ นอกจากนี้กระทรวงสาธารณสุขได้มาประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ และกระทรวงวัฒนธรรมจะมาประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...