ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กปภ. เปิดใช้แอปฯ เป๋าตัง จ่ายค่าน้ำประปาได้แล้ว
21 ธ.ค. 2564


การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย เพิ่มความสะดวกอีกหนึ่งช่องทางให้ลูกค้าชำระค่าน้ำประปาผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ด้วยการกรอกเลขที่ผู้ใช้น้ำที่ปรากฏอยู่ในใบแจ้งค่าน้ำประปาได้แล้ว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม
นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ดำเนินภารกิจหลักในการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาที่สะอาดได้มาตรฐานสำหรับอุปโภคบริโภคให้บริการประชาชนในพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้นในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ และระบบประปาที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ควบคู่ไปกับการพัฒนาบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ที่จะต้องคำนึงถึงความสะดวกและความปลอดภัยในการรับบริการ ล่าสุด กปภ. ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยเปิดบริการให้ลูกค้าของ กปภ. สามารถจ่ายค่าน้ำประปาผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ด้วยการกรอกเลขที่ผู้ใช้น้ำที่ปรากฏอยู่ในใบแจ้งค่าน้ำประปาและยืนยันการชำระเงินโดยไม่มีค่าธรรมเนียม ทั้งนี้ ต้องเป็นใบแจ้งค่าน้ำประปาที่อยู่ภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น พร้อมให้บริการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกชำระค่าน้ำประปาด้วยบัตรเครดิต Visa หรือ Mastercard ผ่านเว็บไซต์ www.pwa.co.th หรือผ่านแอปพลิเคชันอื่น ๆ ได้แก่ แอปพลิเคชันทรูมันนี่ วอลเล็ท เอ็มเพย์ อีซี่บิล Shopee MyMo เคาน์เตอร์เซอร์วิสเพย์ KPLUS ของธนาคารกสิกรไทย TTB Touch ของทหารไทยธนชาต และ SCB EASY ของธนาคารไทยพาณิชย์ ร้านค้าที่มีเครื่องหมายเคาน์เตอร์เซอร์วิส, 7-Eleven, ตู้เติมสบายพลัส, CenPay Powered by บุญเติม เช่น แฟมิลี่มาร์ท ท็อปส์มาร์เก็ต โซนโรบินสันในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, Pay@Post ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ, mPAYSTATION ที่ศูนย์บริการเอไอเอสและร้านเทเลวิซ, เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ ทรูมันนี่เอ็กซ์เพรส, ทรูมันนี่พาร์ทเนอร์, ตู้บริการอัตโนมัติทรูมันนี่คีออส ที่ร้านทรูชอปและทรูมูฟชอป รวมทั้งผ่านเครื่อง ADM และ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ เครื่อง ATM ธนาคารกสิกรไทย เคาน์เตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทยธนชาต ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ตลอดจนสามารถหักผ่านบัญชีเงินฝากธนาคาร 13 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...