ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ตราด ฮือฮาทั้งตลาดนัด ใหญ่กว่านี้มีอีกมั๊ย กล้วยงาช้างโบราณใหญ่จริง
23 ธ.ค. 2564

(22 ธ.ค. 64) ที่ตลาดนัด อ.บ่อไร่ จ.ตราด ประชาชนเริ่มออกมาเดินจับจ่ายใช้สอยกันแล้ว ตามมาตรการควบคุมโควิด 19 ส่วนใหญ่จะเป็นคนพื้นที่ ทุกวันพุทธตลาดนัดบ่อไร่ จะมีพ่อค้า แม่ค้า นำสินค้ามาวางขายเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กม.

วันนี้ก็เช่นเดียวกันที่ผู้สื่อข่าวได้มาเดินเลือกชมสินค้า แต่มีอะไรบางอย่างที่มองไปแล้วต้องตะลึง มันคือกล้วยหอมลูกใหญ่เท่าลำแขน แม่ค้าต้องทำการแบ่งขายเป็นลูก ลูกละ 20 บาท และเป็นที่ฮือฮากับคนที่มาเดินตลาดนัดเพราะไม่เคยเห็นกล้วยหอมอะไรใหญ่ขนาดนี้มาก่อน จากการสอบถามแม่ค้าขายกล้วย บอกว่ากล้วยที่นำมาขายมันคือกล้วยงาช้างพันธุ์โบราณหายาก มีขายที่ตลาดนัดบ่อไร่ที่เดียวเท่านั้น 

นอกจากกล้วยงาช้างแล้ว แม่ค้าขายกล้วยยังมีกล้วยเล็บมือนาง กล้วยหอมและกล้วยน้ำว้ากล้วยไข่ และผลไม้ต่างๆอีกมากมาย แต่มีสิ่งที่แปลกที่สุดแม่ค้าชื่อป้าหวีชาวบ้านตากแว้งตำบลบ่อพลอยอำเภอบ่อพลอยได้นำกล้วยต่างๆมาขายซึ่งแปลกตาคือกล้วยงาช้างซึ่งใหญ่มากใหญ่เท่าแขนคน เลยยาวประมาณสาม 15 เซนติเมตรถึง 40 เซนติเมตรนำมาแบ่งขายลูกละ 20 บาท เพราะกล้วยพันธุ์นี้เป็นกล้วยพันธุ์หายากเป็นกล้วยพันธุ์โบราณซึ่งทุกวันนี้หายากแล้วจึงเป็นที่ฮือฮา ให้กับผู้คนที่เดินจับจ่ายใช้สอยที่ตลาดวันพุธบ่อไร่

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...