ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
บานแล้วทุ่งทานตะวันไร่จำรัสโลเคชั่นสวยที่สุดในไทย
24 ธ.ค. 2564

วันหยุดปีใหม่ไปเที่ยวที่ไหนดี เปิดจุดเช็กอินถ่ายรูปสวย "ทุ่งดอกทานตะวัน" ไร่จำรัส จ.ลพบุรี บานเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งในฉากหลังโลเคชั่นเขาโด่ รับนักท่องเที่ยวมาเยือน

ใครที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อน มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ในช่วงวันหยุดเทศกาลวันปีใหม่ ต้องไม่พลาดไปเยี่ยมชม ดอกทานตะวันภายในทุ่งทานตะวัน ไร่จำรัสใน จ.ลพบุรี ที่กำลังออกดอก ชูช่อรอรับแสงแดดยามเช้า ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติกลางหุบเขาจีนแล หรือเขาโด่ บ้านหนองขาม ต.นิคมสร้างตนเอง ลพบุรี เรียกได้ว่าเป็นทุ่งทานตะวันยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่เฝ้ารอถ่ายรูปคู่กับดอกทานตะวันทุกปีทุ่งทานตะวันแห่งนี้ถือเป็นทุ่งทานตะวันที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย มีจุดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปอย่างมากมายท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ โลเคชั่นฉากหลังทานตะวันเป็นรูปเขาโด่ และทิวเขาเรียงรายลดหลั่น ที่แปลกไม่เหมือนใคร

สำหรับ ทุ่งทานตะวัน ไร่จำรัส ตั้งอยู่ในหมู่ที่ 7 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมืองลพบุรี อยู่ห่างจากตัวเมืองลพบุรี ประมาณ 14 กิโลเมตร มีพื้นที่กว้างขวาง ซึ่งทุ่งทานตะวันแห่งนี้จะอยู่ใกล้ๆ กับสถานที่ท่องเที่ยว วัดเวฬุวัน (วัดเขาจีนแล) ซึ่งมีจะพระพุทธรูปใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา และอ่างเก็บน้ำซับเหล็ก

ทุ่งทานตะวันแห่งนี้ถือเป็นทุ่งทานตะวันที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย มีจุดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปอย่างมากมายท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ โลเคชั่นฉากหลังทานตะวันเป็นรูปเขาจีนแล(เขาโด่) และทิวเขาเรียงรายลดหลั่น ที่แปลกไม่เหมือนใคร ในปีนี้เจ้าของไร่ได้จัดเตรียมสถานที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบ New normal ชีวิตสดใส วิถีไร่จำรัส มีมุมให้นักท่องเที่ยวได้เลือกถ่ายภาพสวยงามได้หลายมุม
นายจำรัส อินทร์เผือก เจ้าของไร่จำรัส ได้ปลูกทานตะวันดอกใหญ่ขนาดพิเศษ พร้อมได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวพบและสัมผัสความสวยงามของดอกทานตะวันที่เริ่มผลิบาน ชูช่อเบ่งบานเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่ง รอนักท่องเที่ยวมาเยือน ก่อนที่ดอกจะโรยภายในวันที่ 4 มกราคม 2565

ทานตะวันจังหวัดลพบุรี นอกจากจะเป็นพืชเศรษฐกิจที่เกษตรกรเลือกปลูกเสริมแล้ว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทำเงินให้กับเกษตรกรได้อย่างมาก โดยดอกทานตะวันนอกจากจะนำไปสกัดน้ำมันทำอาหาร อบแห้งเป็นอาหารทานเล่น นอกจากนี้ยังนำไปทำอาหารสัตว์ ดอกสามารถนำมาจัดดอกไม้ภายในงานพิธีต่างๆ ได้อีกด้วย

ทีมข่าว จ.ลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...