ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อดีตเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยพยาบาลผันชีวิตมำทำธุระกิจสวนดอกไม้!!
27 ธ.ค. 2564

พี่อ๊อดคนน่ารักใจกว้าง เปิดให้เข้าสวน Dr.Hana Farm “ฟรี” ช่วงเทศกาลปีใหม่ ยาวถึงวันเด็กแห่งชาติ 2565 ดึงขาเซลฟี่มาชม แชะ เช็คอิน บันทึกความสวยงามกับดอกไม้นานาพันธุ์ ตลอดจนมีมุมถ่ายรูปที่สุดบรรยายของ พ.ศ.นี้ 

วันนี้ 26 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบกับ ดร.วิจิตรา (คุณอ๊อด) ประสพโภคากร เจ้าของ Dr.Hana Farm เปิดเผยว่า ส่วนตัวตนเองปกติก็เป็นคนชอบท่องเที่ยวไปชมสวนดอกไม้เกือบจะทั่วประเทศไทย ที่ไหนสวยก็จะเดินทางไปทุกที่ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด เดินทางไปไหนไม่ได้ ในเมื่อไปไม่ได้ก็ลงมือทำเองเลย กับพื้นที่ตรงจุดนี้ในอดีตเป็นท้องไร่ท้องนา ก็ทำมาเรื่อยๆ แต่ขอบอกตรงๆเลย ความรู้ด้านเกษตรไม่ใช่แค่ศูนย์นะ ติดลบเลย (กูเกิลล้วนๆ)ลงมือทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่ลงกล้า ถอนหญ้า ให้ปุ๋ย ขึ้นน้ำ จัดพร็อบจุดถ่ายรูป ไม่เคยทำมาก่อนเลย ที่ทำนี่ใจล้วนๆนะ ซึ่งด้านการศึกษาตนเองจบโท จบเอก รัฐประศาสนศาสตร์ คนละขั้วกันเลยซะทีเดียว อยากเชิญชวนมาชมเกษตรมือใหม่ในวัย 60 ที่ใจรัก และสู้ไม่ถอยกันนะค่ะ การเดินทางมาไม่ยาก เข้าอู่ทองซอย 16 ตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี หรือเข้าทางถนนตัดใหม่เส้นซอยไปรษณีย์กาญจนบุรี จะมีป้ายบอกทางบอกเป็นระยะๆ โดยเปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00น. ส่วนช่องทางสื่อสารที่ Facebook /Page : Dr.Hana Farm โทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 081-5635252  และช่วงนี้สุดพิเศษกับการเปิดบริการแบบเต็มรูปแบบ เข้าชมฟรี!!! ตั้งแต่วันนี้กับในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 จนถึงวันเด็กแห่งชาติ 2565 (8 มกราคม 2565) ก็อยากจะขอให้มาสัมผัสกับความสวยงาม และดื่มด่ำกับบรรยากาศอันสุดอบอุ่น ร่มรื่นกับ Dr.Hana Farm ในพื้นที่รวม 9 ไร่ มีส่วนแปลงดอกไม้สด 4 ไร่ ประกอบด้วยดอกไม้ มี 5 ชนิด ได้แก่ ดอกบลูซันเวีย ดอกเซี่ยนฝรั่ง ดอกบานไม่รู้โรยญี่ปุ่น ดอกคอสมอส และดอกดาวกระจาย อีกทั้งยังมีหอไอเฟลจำลอง โคมแดงญี่ปุ่น โต๊ะนั่งจิบน้ำชากลางสวน ดอกไม้ประดิษฐ์จากขวดพลาสติกที่เหลือใช้มาตกแต่งเป็นจุดถ่ายภาพเพิ่มเติม มีอีกหลากหลายจุดถ่ายภาพมากมาย แถมที่นี่มีจุดนั่งพักทานอาหารทานของกินเล่นที่กว้างขวาง อากาศถ่ายเทปลอดโปร่ง ห้องน้ำที่ใหญ่สะอาดไว้ให้บริการ และจุดคัดกรองโควิด-19 ที่รักษามาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

คุณอ๊อด เปิดเผยต่อว่า สำหรับช่วงปลายปีแบบนี้ ถ้าไม่มีแพลนไปไหน หรือว่ามีแพลนมาเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรี ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งแห่ง ที่เปิดพื้นที่ให้บันทึกความสวยงาม กับดอกไม้นานาพันธุ์ อีกทั้งมุมถ่ายภาพของขาเซลฟี่ ที่จะเป็นอีกจุดหนึ่งที่เป็นทางเลือก อยากให้ทุกคนมาบันทึกความทรงจำกับความสวยงามตรงนี้ไปด้วยกัน

คุณอ๊อด เปิดเผยทิ้งท้ายว่า สำหรับสวน Dr.Hana Farm ในปีหน้า 2565 จะมีกิจกรรมมากมายหลากหลายชนิด อยากให้ลองติดตามกันดูไปเรื่อยๆ แล้วทุกคนจะไม่ผิดหวัง และจะมีความสุขไปด้วยกัน ในทุกๆกิจกรรมที่ทางเราจะจัดหนักจัดเต็มให้ทุกท่านแบบที่สุด... "You Will Never Walk Alone"

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...