ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ค้นพบถ้ำชาละวัน วัดไม้รูด จ.ตราด
28 ธ.ค. 2564

วัดวิสิทธิการาม หรือ (วัดไม้รูด) อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ปรับปรุงให้พุทธศาสนิกชนใช้ในการปฎิบัติธรรม และใช้ออกกําลังกายพักผ่อนได้ พร้อมให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมริมชายหาดสองสีที่สวยงามนํ้าใสแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ที่หลังวัดวิสิทธิการาม(วัดไม้รูด)หมู่ 1ในตําบลไม้รูดเป็นหาดทรายสองสีที่นักท่องเที่ยวมักจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวหาดทรายที่แปลกไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน พื้นที่ชายหาดเป็นพื้นที่เดียวกัน แต่แปลกประหลาดกลับมาทรายเป็นสองสี มีนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวชมกันตลอดทั้งปี

 ทำให้ทางวัดวิสิทธิการาม (วัดไม้รูด) เริ่มพัฒนาปรับปรุงสถานที่วัดริมชายหาดให้ดูสะอาดและสวยงามร่มเย็นตลอด พร้อมมีห้องนํ้าให้บริการประชาชนทั่วไป ทางวัดก็ได้ตั้งตู้รับบริจาคผู้ที่เข้ามาใช้ในสถานที่นี้เพื่อจะให้ทางวัดมีค่านํ้าค่าไฟฟ้าและเพื่อปรับปรุงบํารุงสถานที่ให้สะอาดตา นักท่องเที่ยวที่ได้เข้ามาเที่ยวชมและพักผ่อนในสถานที่นี้ จะได้มีส่วนร่วมในการสร้างบุญไปกับทางวัดอีกด้วย พระอาคเนย์ สํามา พระลูกวัดวิสิทธิการาม ยังกล่าวอีกว่า ทางวัดได้มีการค้นพบถํ้าชาละวันในพื้นนี้อีกด้วย เป็นถํ้าศักดิ์สิทธิ์เมื่อ 60 ปีที่ผ่านมาตามคำบอกเล่า ไม่มีใครรู้ว่าเป็นถํ้า เนื่องจากมีหินขนาดใหญ่ปิดปากถํ้าเอาไว้ไม่สามารถเปิดปากถํ้าได้ หากจะเปิดปากถํ้าได้ก็จะต้องมีวิชาอาคมถึงจะเปิดได้ ซึ่งเป็นคำกล่าวอ้าวของพระอาคเนย์ ต่อมาได้มีหินปิดปากถํ้าเอาไว้ใครมาทําอะไรปากถํ้าหรือมาถางป่าก็ไม่ได้อาจจะป่วยถึงตายได้ถ้าไม่แก้ไข นอกจากนี้ยังมีบ่อญวน และรองเท้าหินให้ชมกันอีกด้วย

พระอาคเนย์ สํามา ยังบอกอีกว่าต่อไปสถานที่แห่งนี้จะเป็นสถานที่ที่หน้ามานั่งพักผ่อนนอนเล่นและร่วมทํากิจกรรมต่างๆได้ในสถานที่นี้ แต่มีข้อห้าม คือห้ามนํ้าเครื่องดื่มเช่นสุราทุกชนิดมานั่งดื่มในสถานที่แห่งนี้  ทุกวันจะมีประชาชนมาช่วยทำความสะอาดสถานที่นี้กันอย่างต่อเนื่อง เพื่อแบ่งภาระให้กับพระสงฆ์อีกทางหนึ่งด้วย

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...