ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นนท.สัมผัสอากาศเย็น ดูฟูจิเมืองเลย ชมดอกไม้สวยที่ภูป่าเปาะ
29 ธ.ค. 2564

วันที่ 28 ธ.ค.64  ก่อนวันหยุดยาวปีใหม่ นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางกลับบ้านและแวะเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวของ จ.เลย ที่อยู่ห่างจาก อ.เมืองเลย จ.เลย ประมาณ 69 กม. “ภูป่าเปาะ”ตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย หมู่ 3 ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสูดดมธรรมชาติที่บริสุทธิ์ และยังสามารถเห็นทัศนียภาพของสวนหินผางาม ภูผาม่าน ภูกระดึง ภูหลวง ภูหอ และอีกหลายภู แบบ 360 องศา ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ภูป่าเปาะ เป็นจุดชมวิวที่มองภูหอ เป็นภูเขาที่มีลักษณะคล้าย “ภูเขาฟูจิ” หรือเรียกกันว่า “ฟูจิเมืองเลย” 

ตลอดริมทางถนนเข้าสู่ภูป่าเปาะ สัมผัสชมดอกบัวตองเหลืองอร่ามสองข้างทาง นอกจากชมธรรมชาติแล้วยังเห็นสวนดอกไม้เมืองหนาว “ดอกคอสมอส” หลายสีปะทะสายลมจนต้นพลิ้วไปมาอย่างสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการรถอีแต๊ก ที่คอบบริการพานักท่องเที่ยวขึ้นชมความสาวงามยอด “ภูป่าเปาะ” เปิดบริการตั้งแต่ 05.00 น.-18.00 น. ทุกวัน

ทีมข่าว จ.เลย

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...