ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ติดหนับงานมหัศจรรย์สะพานมอญ #สีสันสะพานไม้และสายน้ำ เริ่มแล้ว วางมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยการจำกัด จำนวนผู้เข้าชม งานมหัศจรรย์สะพานมอญ #สีสันสะพานไม้และสายน้ำ
01 ม.ค. 2565

วันนี้ 31 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี ต้องเข้ามาจัดระเบียบการจราจรบริเวณ จุดชมวิวเทศบาลตำบลวังกะ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นสถานที่จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองปีใหม่ 2565 สังขละบุรี ภายใต้ชื่องานมหัศจรรย์สะพานมอญ # สีสันสะพานไม้และสายน้ำ   โดยมีการแสดงคอนเสริต์ของศิลปินนักร้องอาทิ พลพล สินเจริญบราเธอร์ มีการจุดพลุข้ามปี การแสดงศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น รำมอญ กะเหรี่ยง พม่า  อุโมงค์ไฟ น้ำพุแสงสีเสียง สะพานดาว ฯลฯ  

โดยทางเทศบาลฯ ได้วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน  ด้วยการจัดทำจุดคัดกรองพร้อมอุปกรณ์เครื่องวัดอุณหภูมิและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ คิวอาร์โค้ดไทยชนะ ณ บริเวณทางเข้าออกงาน ทั้ง 5 จุด ได้แก่ จุดชมวิวฯ, สะพานแดง สะพานศรีสุวรรณ, สะพานไม้ฝั่งวัดวังก์วิเวการาม, สะพานดาว(สะพานลูกบวบ) และสามประสบ อ ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี 

ขณะที่การเข้าชมงานจะมีการควบคุมจำนวนผู้ชมให้เว้นระยะห่าง 1 เมตร  ด้วยการให้ผู้เข้าชมงาน รอบละ 200 คน ส่วนผู้ที่จะเข้าชมความสวยงามของน้ำพุ และถ่ายรูปบริเวณสะพานดาว ซึ่งเทศบาลทุ่มงบสร้างสะพานลูกบวบจากชุมชนมอญเชื่อมต่อมาจนถึงจุดชมวิว ความยาวกว่า 200 เมตร จะสามารถเดินเข้าชมได้ครั้งละ 100 คน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ 

พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัคร ร่วมดูแล และให้ผู้เข้าชมงานปฎิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้ ส่วนร้านจำหน่ายอาหารภายในงาน จะมีการอนุญาตเฉพาะผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วเท่านั้น และงดการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ตลอดตามประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี
 
นอกจากจะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัดแล้ว ทางเทศบาลฯ ยังได้จัดทำ คิวอาร์โค้ดแบบฟอร์มลงทะเบียนออนไลน์ (กูเกิ้ลฟอร์ม) และแบบฟอร์มลงทะเบียนสำหรับกรอกหน้างาน มีการตรวจคัดกรองการพกพาอาวุธ ยาเสพติด เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับความสนุกสนานและปลอดภัย เป็นการส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2565 ให้คนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว

บรรยากาศในคำคืนที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่ เดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากพอสมควร ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวสังขละบุรี ส่วนใหญ่เลือกที่จะพักผ่อน ดื่ม กิน อยู่ในที่พักเป็นส่วนใหญ่ เพื่อรอการเฉลิมฉลองปีใหม่ 2565 ในค่ำคืนนี้

นายวิจารณ์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ทางเทศบาลฯ อยากเชิญชวนประชาชนทั้งประเทศและต่างประเทศให้รู้จักเทศบาลตำบลวังกะ ก่อนหน้านี้สะพานไม้เป็นที่รู้จักในนามสะพานไม้ที่ยาวเป็นอันดับ 2 ของโลก ทั้งนี้ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์โควิด 19 ทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกและในพื้นที่ตกต่ำลง และในขณะที่สถานการณ์ค่อย ๆ ดีขึ้นก็ต้องเผชิญกับสายพันธุ์โอมิครอนอีกครั้ง อย่างไรก็ตามหากมีมาตรการในการคัดกรองอย่างเข้มข้น อาจจะไม่ได้รับความสะดวกบ้างแต่เป็นการป้องกันโควิด 19 ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมต่อเส้นทางจากสะพานลูกบวบหรือสะพานดาวที่ทางเทศบาลจังสร้างขึ้นมาใหม่ ไปยังสะพานไม้ตามแนวไฟที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งจะเดินมาถึงบริเวณจุดชมวิวได้ นับเป็นการเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ลดความแออัดบนสะพานไม้ 

ในนามเทศบาลตำบลวังกะ ตนอยากขอขอบคุณทุกท่านที่เดินทางมาร่วมงาน และขอให้ทุกท่านใช้เวลาที่อยู่ร่วมกันตรงนี้อย่างมีความสุข และอยากฝากกิจกรรมประกวดภาพถ่ายชิงรางวัลรวมกว่า 10,000 บาท ที่สามารถดูรายละเอียดผ่านทางเฟสบุ๊กเพจ มหัศจรรย์สะพานมอญ 

ทั้งนี้ ภายในงานมีการตกแต่งสถานที่ด้วยไฟสวยงาม ประกอบด้วยอุโมงค์ไฟ LED พี่เสือ LED รับปี 2022 สัตว์น่ารักต่าง ๆ สะพานดาว พระจันทร์เต็มดวงกลางสะพานไม้ ถนนดอกไม้ สะพานดาว น้ำพุเต้นระบำประกอบแสงสีเสียง มีการแสดงของเยาวชน กลุ่มสตรีและกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ ทั้งชาวมอญ พม่า กะเหรี่ยง มีการแสดงวงดนตรีท้องถิ่น ฯลฯ และไฮไลต์พิเศษของงาน ศิลปิน พลพล พลกองเส็ง

นายวิจารณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันที่ 31 ธันวาคม 2564 จะมีไฮไลต์พิเศษที่เพิ่มมาคือ การร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2565 ด้วยศิลปินพิเศษ สินเจริญบราเธอร์ส ที่จะมาสร้างความสนุกสนานและความบันเทิงให้แก่ผู้ร่วมงาน พร้อมการจุดพลุสุดอลังการต่อเนื่องข้ามปี จึงอยากขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวอำเภอสังขละบุรี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี และนักท่องเที่ยวทุกท่าน ร่วมต้อนรับปีเสือ 2565 แบบ New normal ไปด้วยกัน 

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...