ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ลพบุรี คึกคักนักท่องเที่ยวแห่ชมทานทุ่งตะวันบานก่อนเข้าสู่โหมดทำงานหลังหยุดยาว
03 ม.ค. 2565

              นักท่องเที่ยวไม่พลาด โอกาสสัมผัสความสาวยงามตามธรรมชาติ กับดอกทานตะวันบานเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งที่ไร่จำรัส ต่างถ่ายรูปสวยๆ กับ ทุ่งทานตะวัน ที่ทางเจ้าของไร่คัดสรรพันธุ์พิเศษดอกใหญ่ สีเหลืองสด ไม่ระคายผิว ที่ผลิดอก สีเหลืองอร่ามบานสะพรั่งท่ามกลางวิวสุดอลังที่ตั้งระหว่าง เขาจีนแล หรือที่ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวเรียกเขาโด่ ที่เปิดให้เข้าชมมาตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2564 ปีนี้นักท่องเที่ยวท่านใดยังไม่ได้ถ่ายภาพ ยังไม่ได้เช็คอินความสวยงามในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ยังมีโอกาสดอกไม้สวยๆ ยังรอนักท่องเที่ยวได้อีก 7 วัน

ลพบุรี เป็นดินแดนแห่งทุ่งทานตะวันที่จะบานสะพรั่งในช่วงปลายฝน ต้นฤดูหนาว หลายพื้นที่ทั้ง 11 อำเภอ ของจังหวัดลพบุรี เกษตรกรมีการปลูกทานตะวันกันเป็นจำนวนมาก ไร่ สวนต่างๆ ถูกแต่งแต้มด้วยดอกทานตะวันเหลืองอร่ามไปทั่วเมืองลพบุรี และที่ทุ่งทานตะวัน”ไร่จำรัส” ของคุณจำรัส อินทร์เผือก คือเกษตรกรคนหนึ่งที่มีประสบการณ์การปลูกทานตะวัน ซึ่งทุ่งทานตะวันของคุณจำรัส มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วสารทิศ ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 7 ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี มีพื้นที่ปลูกทั้งหมด 14 ไร่ ดอกทานตะวันที่นี่จะปลูกตั้งเรียงกันเป็นแนวโดยมี เขาจีนแล หรือเขาโด่ภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ตั้งเป็นแบคกราวด์อยู่ด้านหลัง เป็นที่สะดุดตาของนักท่องเที่ยวทุกคน เป็นพิกัดที่นักท่องเที่ยวต่างตั้งตารอคอยเพื่อถ่ายรูปสวยๆ โดยปีนี้ทางคุณจำรัส เอาใจนักท่องเที่ยวด้วยการจัดตั้งจุดถ่าย มุมถ่าย สูง ต่ำ ไว้ให้อย่างมากมาย นักท่องเที่ยวต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าที่นี่ใช่เลย

คุณจำรัส เจ้าของไร่ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทุ่งทานตะวันไร่จำรัสได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุ่งทานตะวันตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีการปลูกทดวันเวลาขยายความสวยงามออกไปได้อีกจำนวน 7 วัน เพื่อรอรับนักท่องเที่ยวที่พลาดโอกาสในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้าสู่โหมดการทำงาน หลังหยุดยาวมาหลายวัน ได้ถึงวันที่ 9 มกราคม 2565 ยังการันตีความสวยงามดังเดิม กับอากาศที่เย็นสบาย ในช่วงเช้า จะเห็นทานตะวันหันดอกต้านแสงแดดพร้อมกัน เหมือนการรับไออุ่นจากดวงอาทิตย์ขึ้น และดอกจะหุบจนกว่าดวงอาทิตย์จะลับขอบฟ้าไป

ทีมข่าวลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...