ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
จ่อเลื่อนคลายล็อกผับ-บาร์
04 ม.ค. 2565

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 หลังปีใหม่ ที่พบการติดเชื้อในหลายคลัสเตอร์ ว่า เราเห็นใจว่าสถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ ที่ยังเปิดบริการไม่ได้ เราก็อนุญาตให้ปรับเป็นร้านอาหารได้ แต่พอถึงเวลาจริงๆ เขาก็ไม่ทำ ดังนั้นผู้ที่อนุญาตในส่วนนี้ก็ต้องรับผิดชอบ ซึ่งทางตำรวจ ผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องไปตรวจสอบ หากพบว่าไม่ทำตามที่ขอก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

"เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แน่นอนว่า ทางกรมควบคุมโรคก็ต้องคิดว่า ที่จะเปิดวันที่ 15 ม.ค. ยังจะเปิดได้อยู่หรือไม่ เพราะไม่มีการทำ Covid-19 free settings เลย และไม่ใช่จะบอกว่าจะมาตัดสินใจจากเพียงราย สองราย มันไม่ใช่ เพราะมันทั้งหมดเลย"นายอนุทิน กล่าว

สำหรับแนวโน้มการพิจารณาเปิดสถานบริการในวันที่ 16 ม.ค. นายอนุทิน กล่าวว่า คงจะต้องพิจารณาให้หนักกว่านี้ ถ้าเป็นตนก็คงไม่ให้เปิด ซึ่งได้แต่เสนอความเห็น เนื่องจากอำนาจสุดท้ายไม่ได้อยู่ที่ตน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...