ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ปกท.ทส. ย้ำป่าไม้ ช่วยดูดซับคาร์บอน
08 ม.ค. 2565

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บรรยายพิเศษ การส่งเสริมสนับสนุนนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หัวข้อ “มาตรการสนับสนุน นวัตกรรมและเทคโนโลยี”  ภายใต้โครงการ Climate Action Leaders Forum  (CAL Forum)  รุ่น 1 ครั้งที่ 4 

โดย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปกท.ทส. ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการดำเนินงานภาคป่าไม้ของภาครัฐ ที่กำลังผลักดันให้เกิดความชัดเจนในทุกมิติ ทั้งในเรื่องนโยบาย  กฎหมาย การเข้ามามีส่วนร่วม รวมถึงแหล่งทุน และนวัตกรรม เพื่อให้ภาครัฐ  ภาคเอกชน และประชาชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อลูกหลานในอนาตต ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) และองค์การบริการจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) (TGO) ร่วมกันดำเนินการ

การบรรยายพิเศษ ในเวที CAL Forum ครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจาก ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และคุณรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ร่วมบรรยายพิเศษ และมีนายเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ ผู้อำนวยการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก ได้ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดเห็น  ในครั้งนี้ด้วย

โครงการ Climate Action Leaders Forum หรือเวทีผู้นำ CAL Forum จัดขึ้นโดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ TGO ร่วมกับ ภาคีเครือข่ายทั้งจากภาครัฐ และภาคเอกชน เพื่อเป็นเวทีให้ระดับผู้นำองค์กร ทั้งจากภาครัฐ ภาคการศึกษา ภาคเอกชน สื่อมวลชน องค์กรอิสระ และองค์กรระหว่างประเทศ ที่มีบทบาทในการดำเนินงานด้านการลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศ  ร่วมหารือแลกเปลี่ยนมุมมองทางความคิด และประสบการณ์ในการมีส่วนร่วมลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และภาวะโลกร้อน ตามความตกลงปารีส ภายใต้ 2 วัตถุประสงค์หลัก คือ 1) เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ของวิกฤตสภาพภูมิอากาศและความสำคัญของการดำเนินงานด้านการลดภาวะโลกร้อน ด้วยความรับผิดชอบร่วมในระดับที่แตกต่าง (Climate Action Literacy) รวมถึงการสื่อสาร และการแลกเปลี่ยนแนวคิด  2) เพื่อสร้างเวทีแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ของผู้นำภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อนำไปสู่บทบาทการลดก๊าซเรือนกระจก ลดภาวะโลกร้อน พร้อมสื่อสารสู่สังคมไทย และต่างประเทศ (Climate Action Communication) เพื่อมุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศไทยในอนาคต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...