ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กำชับ ศธ.เรียนออนไลน์ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
09 ม.ค. 2565

นายกฯ กำชับ ศธ.ดูแลการเรียนออนไลน์ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด มอบ ดีอีเอส เตรียมช่วยเหลือด้านอินเทอร์เน็ต ให้ครอบคลุม ทั่วถึง

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีความห่วงใยการเรียนการสอนของเด็กนักเรียนและคณาจารย์ทั่วประเทศ โดยภายหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน กระทรวงศึกษาธิการได้ออกประกาศให้โรงเรียนในสังกัดประเมินสถานการณ์ความเสี่ยง หากเข้าข่ายมีความเสี่ยงต่อการระบาดของโรค ให้พิจารณาปรับการเรียนการสอนเป็นรูปแบบทางไกล ไม่ว่าจะเป็น On air, Online, On hand และ On demand ซึ่งขณะนี้ได้มีโรงเรียนหลายแห่งปรับรูปแบบการเรียนการสอนตามแนวทางของกระทรวงศึกษาธิการแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จึงฝากให้กระทรวงศึกษาธิการ ดูแลการจัดรูปแบบการเรียนการสอนทางไกลอย่างเหมาะสม แก้ไขปัญหาและอุปสรรคที่จะเกิดการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาด้านอุปกรณ์ จำนวนเวลาเรียน วิชาเรียน รวมถึงให้มีแนวทางแก้ไขปัญหาความเครียดที่จะเกิดขึ้นต่อผู้เรียนและผู้สอนด้วย เพื่อให้การเรียนการสอนในรูปแบบทางไกลเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ไม่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาองค์ความรู้ของผู้เรียนและไม่เป็นการเพิ่มภาระของผู้สอนมากเกินไป

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังมอบหมายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) หารือกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือด้านบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตสำหรับการเรียนออนไลน์ ให้มีความทั่วถึง ครอบคลุมกลุ่มผู้เรียน ทั้งนี้เพื่อให้การเรียนการสอนเป็นไปด้วยความสะดวก ลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง ไม่เป็นปัญหาต่อการศึกษาในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า รัฐบาลยืนยัน จะดูแลการศึกษาของเยาชนไทยอย่างเต็มที และให้เน้นย้ำสถานศึกษาประเมินสถานการความเสี่ยงของตนเอง รวมถึงดำเนินมาตรการตามแผนเผชิญเหตุที่กำหนด กรณีนักเรียน ครู หรือบุคลากรในสถานศึกษามีการติดเชื้อโควิด-19 หรือมีผลตรวจคัดกรองหาเชื้อเป็นบวก โดยให้ซักซ้อมอย่างเคร่งครัด เพื่อแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันถ้วงที

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...