ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ดันอ่างเก็บน้ำคลองโสนเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ บ่อไร่ จ.ตราด
11 ม.ค. 2565

ภาพ/ข่าว  ตราด  นายวิชิต สุกระสุยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด ร่วมเปิดงานแถลงข่าวการเปิดอ่างเก็บน้ำคลองโสน อ.บ่อไร่ จ.ตราด โดยมีอำเภอบ่อไร่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ประกอบการภาคเอกชนเข้าร่วมงานแถลงข่าวกับสื่อมวลชน เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา
นายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด กล่าวถึงงานถึงการจัดโครงการนี้ว่า ด้วยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดตราด ให้มีการกระจายการท่องเที่ยวสู่ชุมชนต่างๆ แทนการกระจุกตัวด้านการท่องเที่ยวอยู่แต่หมู่เกาะต่างๆ เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ให้กับอ่างเก็บน้ำคลองโสน ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ด้านการท่องเที่ยวของอำเภอบอ่ไร่ จึงได้ร่วมกับอำเภอบอ่ไร่ อบต.นนทรีย์ จัดโครงการนี้ขึ้น

ขณะเดียวกัน ร.ต.ท.คมพัชญ์ ทักษิณ นายก อบต.นนทรีย์ บอกว่า อ่างเก็บน้ำคลองโสน มีความสวยงาม อุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งน้ำจืดเพื่อการเกษตร สามารถเก็บกักน้ำได้ถึง 65 ล้าน ลบ.เมตร ช่วยเกษตรกรในอำเภอบอ่ไร่ อ.เขาสมิง และอ.เมืองตราด นอกจากนี้ยังมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนทั้งกางเต็นท์ ชมพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดเขาช่วงเช้า และพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าช่วงเย็น ซึ่งมีนักท่องเที่ยวได้เดินทางมากางเต็นท์รับลมหนาวสุดท้ายกันอย่างต่อเนื่อง ที่อ่างเก็บน้ำคลองโสนแห่งนี้ด้วย

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...