ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
เชฟรอนสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยี
11 ม.ค. 2565

บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด (เชฟรอนประเทศไทย) และบริษัท ปตท.สผ. เอนเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (PTTEP ED) บรรลุข้อตกลงด้านโทรคมนาคม กับบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT และบริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (True Move H) เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านแหล่งเอราวัณให้กับ PTTEP ED ในเดือนเมษายน พ.ศ.2565

NT และ True Move H เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมแก่แหล่งเอราวัณ (แปลงสัมปทานหมายเลข 10-13) ที่เชฟรอนประเทศไทยเป็นผู้ดำเนินงานในปัจจุบัน โดยภายใต้ข้อตกลงฉบับนี้ NT และ True Move H จะยังคงให้บริการระบบโครงข่ายสายเคเบิลใต้น้ำและบริการ 4G อย่างต่อเนื่องเมื่อแหล่งเอราวัณถูกส่งมอบให้กับ PTTEP ED ซึ่งเป็นผู้ดำเนินงานรายใหม่ในวันที่ 23 เมษายน พ.ศ.2565

เมื่อ PTTEP ED เข้ามาเป็นผู้ดำเนินงานของแหล่งเอราวัณ PTTEP ED จะสามารถใช้อุปกรณ์ด้านโทรคมนาคมต่างๆ ที่มีอยู่ก่อนแล้ว อันจะช่วยลดความเสี่ยงที่อาจมีต่อการดำเนินงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ นอกจากนั้น เชฟรอนประเทศไทยจะยังคงให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแก่ PTTEP ED หลังการส่งมอบแหล่งเอราวัณในวันที่ 23 เมษายน พ.ศ.2565 ต่ออีกระยะหนึ่ง เพื่อสนับสนุนการส่งมอบแหล่งเอราวัณซึ่งมีรายละเอียดต่างๆ ที่ซับซ้อน ด้วยความปลอดภัย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...