ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ประธาน กกต.ตรวจเลือกตั้งซ่อมชุมพร ยังไม่มีทำผิด กม.
16 ม.ค. 2565
ประธาน กกต.ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยเลือกตั้งซ่อมชุมพร ยืนยันยังไม่มีการทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง
วันที่ 16 ม.ค. 2565 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อย การจัดการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพร ที่หน่วยเลือกตั้ง สวท.ชุมพร พร้อมระบุว่า ในช่วงคืนก่อนการเลือกตั้งที่ผ่านมา ยังไม่ปรากฏรายงานการฝ่าฝืนกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด
นายอิทธิพร กล่าวต่อว่า ได้เน้นย้ำกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ให้ตรวจสอบบัตรประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์ โดยให้ลดหน้ากาก เพื่อยืนยันตัวตนตรงกับบัตรประจำตัวประชาชน จริงหรือไม่ พร้อมคาดการณ์ผลการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นว่า เมื่อสิ้นสุดการลงคะแนนในเวลา 17.00 น. แล้ว ผลการนับคะแนนหน้าหน่วย น่าจะเสร็จสิ้นในเวลา 19.00 น. และน่าจะทราบคะแนนทั้งเขตการเลือกตั้งทั้งเขตอย่างไม่เป็นทางการในเวลาประมาณ 22.00 น.
นายอิทธิพร กล่าวว่า หวังว่าในการเลือกซ่อมจังหวัดชุมพรครั้งนี้ จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งมากกว่า หรือไม่ต่ำกว่า 77% ซึ่งเป็นจำนวนการใช้สิทธิการเลือกตั้งทั่วไปของประชาชนชาวชุมพร เมื่อปี 2562 พร้อมย้ำเตือนประชาชน ที่ยังต้องปฏิบัติงานในวันนี้ว่าสามารถขอนายจ้างออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งตามกฎหมายได้
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...