ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
วันครู รัฐบาลจะยกระดับคุณภาพการศึกษาไทย
16 ม.ค. 2565

นายกฯ เปิดงานวันครู ส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ ย้ำรัฐบาลจะพัฒนาการศึกษาของชาติแบบองค์รวม เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยให้ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จัดงานวันครู ครั้งที่ 66 ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “พลังครูยุคใหม่ สร้างคุณภาพคนไทยสู่สากล” ในรูปแบบผสมผสาน คือ ออนไซต์แบบนิวนอร์มอลและออนไลน์ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันครู รวมถึงพิธีคารวะครูอาวุโสของนายกรัฐมนตรี และมอบสารเนื่องในโอกาสวันครู และพิธีคารวะครูอาวุโสของ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ในรูปแบบออนไลน์ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

สำหรับ กิจกรรมงานวันครูเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า โดย น.ส.ตรีนุช ได้มาเป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร พิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศแด่ครูผู้วายชนม์ ร่วมกับนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ที่สนามหญ้าหน้าสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา และพิธีบูชาบูรพาจารย์และระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ที่หอประชุมคุรุสภา โดยนายสุภัทร จำปาทอง ปลัดศธ. อ่านโองการอัญเชิญบูรพาจารย์ นางวัฒนาพร ระงับทุกข์ ครูอาวุโสนอกประจำการ กล่าวนำสวดฉันท์ระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และ นางพวงผกา แวงเงิน ครูอาวุโสในประจำการ นำกล่าวคำปฏิญาณตนของครูและ  บุคลากรทางการศึกษา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...