ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
อย.ใช้ e-Submissionยื่นขอสถานผลิตอาหาร
19 ม.ค. 2565

พ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า  จากความสำเร็จ    ในการดำเนินการให้บริการอนุญาตสถานที่ผลิตอาหารผ่านระบบ e-Submission สำหรับสถานที่ผลิตอาหาร  ที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมานั้น สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จึงได้ขยายการให้บริการยื่นคำขออนุญาตสถานที่ผลิตอาหารผ่านระบบ  e-Submission สถานที่ผลิตอาหารที่ตั้งอยู่ในส่วนภูมิภาคด้วย ไม่ว่าจะเป็นการขออนุญาตผลิตอาหาร การขอแก้ไขเปลี่ยนแปลง การขอต่ออายุใบอนุญาต โดยเริ่มแต่วันที่ 17 มกราคม 2565 เป็นต้นไป เพื่อให้ครอบคลุมการบริการทั่วประเทศ ผู้ประกอบการสามารถศึกษารายละเอียดการใช้งานระบบ e-Submission ได้ที่เว็บไซต์ http://food.fda.moph.go.th/ESub/ และการจัดเตรียมเอกสารที่ใช้ในการยื่นคำขอ ได้ที่เว็บไซต์ https://www.fda.moph.go.th/sites/food/SitePages/Manual.aspx 

ทั้งนี้ สถานที่ผลิตอาหารที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2590 7320 หรือ 0 2590 7033 และสถานที่ผลิตอาหารที่ตั้งอยู่ในส่วนภูมิภาค สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ณ สถานที่ผลิตอาหารที่ตั้งอยู่ รองเลขาธิการฯ กล่าวในที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...