ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กปภ. เตือน เช็คให้ชัวร์ก่อนชำระค่าน้ำประปา
25 ก.พ. 2565

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เตือนภัยลูกค้าทั่วประเทศ อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแฝงตัวผ่านช่องทางออนไลน์ปลอม หลอกให้โอนเงินจ่ายค่าน้ำประปา ย้ำ! ตรวจสอบข้อมูลก่อนดำเนินรายการ และชำระค่าน้ำประปาผ่านช่องทางที่ กปภ. แนะนำเท่านั้น
นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมิจฉาชีพจะคอยแฝงตัวผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ในชีวิตประจำวัน อาทิ Web Board , Line , Facebook , SMS และแอปพลิเคชันต่าง ๆ เนื่องจากเป็นช่องทางที่นิยมใช้กันเป็นจำนวนมาก ล่าสุด มิจฉาชีพหลอกลูกค้าให้โอนเงินชำระค่าน้ำประปาเข้าไปยังตัวแทนรับชำระปลอมที่มิจฉาชีพตั้งขึ้นมาทำให้ลูกค้าหลงเชื่อและโอนจ่ายทันที กปภ. ขอให้ลูกค้าใช้ความระมัดระวังตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลก่อนโอนเงินทุกครั้งว่าเป็นบัญชีของ "การประปาส่วนภูมิภาค"เพื่อลดความเสี่ยงจากการหลอกลวงของมิจฉาชีพ ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเลือกชำระค่าน้ำประปาตามช่องทางที่สะดวกดังนี้ (1) กปภ.สาขาที่ท่านใช้บริการ (2) ตัวแทนรับชำระค่าน้ำประปาของ กปภ. และ (3) ช่องทางออนไลน์ของ กปภ. ได้แก่
1. เว็บไซต์ www.pwa.co.th
2. แอปพลิเคชัน PWA 1662
3. PWA Line Official @PWAThailand
เพื่อลดความเสี่ยงจากการเดินทางและเป็นการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ลูกค้าใช้บริการชำระค่าน้ำประปาผ่าน กปภ.สาขา ที่ท่านใช้บริการหรือช่องทางต่าง ๆ ที่ กปภ. แนะนำเท่านั้น หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือพบพฤติกรรมการหลอกลวงของมิจฉาชีพ แจ้งสายด่วน 1599 ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...