ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
เจ้าท่าเปิด3ท่าเรือใหม่บริการเส้นทางเจ้าพระยา
26 ก.พ. 2565

นายสมพงษ์ จิรศิริเลิศ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองวิศวกรรม ลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 3 ท่าเรือ ได้แก่ ท่าเรือสาทร ท่าเรือราชินี และท่าเรือท่าเตียน ขณะนี้กำลังก่อสร้าง เพื่อให้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนด และสามารถเปิดบริการประชาชนได้ภายในเดือน มิ.ย. 65

ทั้งนี้เน้นย้ำความปลอดภัยอย่างรอบคอบ รวมถึงการทำความสะอาดท่าเรือเมื่อแล้วเสร็จ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้มีความสวยงาม อันจะเป็นการส่งเสริมการให้บริการขนส่งสาธารณะทางน้ำเพิ่มมากขึ้น

นายสมพงษ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ การพัฒนาท่าเรือโดยสาร จะช่วยลดปัญหาการคับคั่งของการจราจรทางบก ลดระยะเวลาในการเดินทาง เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารทางเรือและทางบก ช่วยเพิ่มศักยภาพในการโดยสารเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาที่สามารถเชื่อมต่อระบบ รถ ราง เรือ ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ส่งผลให้ประชาชนที่ใช้บริการด้านคมนาคมได้รับความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถเชื่อมโยงกับระบบขนส่งรูปแบบอื่นได้อย่างไร้รอยต่อ ตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...