ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
คมนาคมเคลียร์ปมM-Flowคืนเงินคืนเงินใน31มี.ค.
26 ก.พ. 2565

 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงปัญหาระบบเก็บเงินค่าผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้น M-FLOW ของกรมทางหลวง (ทล.) ที่นำมาระบบดังกล่าวมาใช้ที่ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 9 ด่าน ทับช้าง 1,2 และ ด่านธัญบุรี 1,2 ว่า จากที่ กรมทางหลวงได้นำระบบ M-Flow มาใช้ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันพบว่า มีผู้ใช้ทางหลายราย ยังไม่เข้าใจระบบ และ ใช้ช่องทางดังกล่าว จนเกิดทำให้ผู้ใช้ผ่านทางขึ้นสถานะค้างชำระเงินค่าปรับ บางรายเกิดโทษค่าปรับถึง 10 เท่า

ดังนั้น 1.เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน หากผู้ใช้ทางผ่านระบบ M-FLOW ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ เป็นต้นมา จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 65 หากผู้ใช้ทาง จะใช้ทางผ่านมากี่วันก็ตาม แต่ยังอยู่ในช่วงดังกล่าว ขอให้มาจ่ายค่าผ่านทางภายใน 31 มีนาคม 65  ทางกรมทางหลวง จะยกเว้นค่าปรับ

2. แต่ถ้าใช้ทางมอเตอร์เวย์ ผ่านระบบ M-Flow หลังวันที่ 31 มีนาคม 65 คือ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เวลา 00:01 น. เป็นต้นไป ถ้ามาใช้ M-FLOW แล้วไม่มาจ่ายเงินค่าผ่านทาง ภายใน 7 วัน จะต้องจ่ายค่าปรับ 10 เท่า  เช่น ใช้งาน M-FLOW วันที่ 1 เมษายน ถ้าไม่จ่ายเงินค่าผ่านทาง ภายในวันที่ 8 เมษายน 65 เวลา 24:00 น. (หลังจากใช้งาน 7 วัน) จะมีค่าปรับ 10 เท่า

ด้าน นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.)กล่าวว่า ภายหลังจากที่ได้ประชุมร่วมกับผู้พัฒนาระบบ ธนาคาร และที่ปรึกษา ของระบบการจัดเก็บค่าผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้นได้ข้อสรุปในเรื่องผ่อนผันค่าปรับออกมาได้ 2 กรณี คือ 1.กรณีผู้ใช้ทางในช่วงตั้งแต่ 15 กุมภาพันธ์ เป็นต้นมา และ ยังไม่ชำระเงินค่าปรับ ระบบจะนำค่าปรับทั้งหมดออกจากระบบ เหลือไว้แต่ค่าผ่านทาง ซึ่งผู้ใช้ทางจะสามารถทำการชำระเงินผ่านระบบแบบไม่มีค่าปรับได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

2.ได้มีการขยายระยะเวลาเสียค่าปรับจากเดิมต้องมาจ่ายค่าปรับภายใน 2 วันขยายเป็น 7วัน โดยผู้ใช้ทางมอเตอร์เวย์ ผ่านระบบ M-Flow หลังวันที่ 31 มีนาคม 65 คือ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เวลา 00:01 น. เป็นต้นไป ถ้ามาใช้ M-FLOW แล้วไม่มาจ่ายเงินค่าผ่านทาง ภายใน 7 วัน จะต้องจ่ายค่าปรับ 10 เท่า  เช่น ใช้งาน M-FLOW วันที่ 1 เมษายน ถ้าไม่จ่ายเงินค่าผ่านทาง ภายในวันที่ 8 เมษายน 65 เวลา 24:00 น. (หลังจากใช้งาน 7 วัน) จะมีค่าปรับ 10 เท่า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...