ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ท่องเที่ยว - กีฬาจังหวัดสตูล ร่วม รพ - รร. ยกระดับมาตรฐาน SHA++
01 มี.ค. 2565

ที่ห้องประชุมอภัยนุราช 3 โรงแรมสินเกียรติบุรี อำเภอเมือง จังหวัดสตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างโรงพยาบาลสตูล , โรงพยาบาลละงู กับโรงแรมที่พักในจังหวัดสตูล เพื่อยกระดับมาตรฐาน SHA Extra Plus (SHA++) โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลสตูล , ผู้อำนวยการโรงพยาบาลละงู , ผู้บริหารโรงแรมสินเกียรติบุรี , ผู้บริหารโรงแรมรอยัลฮิลล์ สตูล พร้อมด้วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล , ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามดังกล่าว

นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล กล่าวว่า พิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงฯ ในวันนี้ ได้เกิดขึ้น เนื่องจากตามนโยบายของทางรัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไปดำเนินการ โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา (ศปก.กก.) เร่งพิจารณาแนวทางดำเนินการเปิดด่านชายแดนทางบกเพื่อรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสงขลา ยะลา นราธิวาส และสตูล รัฐบาลจึงเร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดด่านทางบก รับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว และจะส่งผลต่อการฟื้นฟูธุรกิจอื่นๆ อย่างมาก และระหว่างนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการในเรื่องของการเตรียมความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยว โดยในมาตรการการเดินทาง ได้กำหนดให้โรงแรมที่ได้รับมาตรฐาน SHA Plus นั้นจะต้องทำสัญญา (MOU) กับโรงพยาบาลคู่ปฏิบัติการเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งบทบาทของมาตรฐาน SHA จึงเป็นมาตรฐานที่ทำให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในการเดินทางมากขึ้น ด้วยแนวทางปฏิบัติที่สถานประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกันจึงได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงในวันนี้ จำนวน 2 แห่ง คือระหว่างโรงพยาบาลสตูล กับโรงแรมสินเกียรติบุรี และระหว่างโรงพยาบาลละงูกับโรงแรมรอยัลฮิล ซึ่งเป็นโรงแรมที่ผ่านมาตรฐาน SHA Plus เพื่อยกระดับเป็นมาตรฐาน SHA Extra Plus

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า การลงนามดังกล่าวเพื่อรองรับการท่องเที่ยวหลังเปิดด่านชายแดนทางบกของระหว่างไทยกับประเทศมาเลเซีย คาดว่าจะสามารถเปิดด่านพรมแดนได้ในวันที่ 1 เมษายน 2565 โดยจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม เพื่อเป็นกำหนดแนวทางการดำเนินการการเดินทางเข้ามา เช่น การรับส่งนักท่องเที่ยว , การตรวจ RT-PCR ของกลุ่มนักท่องเที่ยว , สถานที่ในการอนุญาตให้เดินทาง เป็นต้น ซึ่งในวันนี้ถือเป็นสิ่งเริ่มต้น โดยมีการลงนมาม MOU ร่วมกันระหว่างโรงแรมสองแห่ง กับโรงพยาบาลในสตูล ซึ่งโรงแรมทั้งสองแห่งนี้ เป็นโรงแรมที่ได้มาตรฐาน เพื่อนำไปสู่การขับเคลื่อน และในส่วนของจังหวัดจะมีการเตรียมความพร้อมทุกด้านในการที่จะรองรักนักท่องเที่ยวเข้ามาต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...