ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กาญจนบุรี อากาศร้อนแหล่งท่องเที่ยว พบนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติไปท่องเที่ยวหนาแน่น
09 มี.ค. 2565

กาญจนบุรี อากาศร้อนแหล่งท่องเที่ยว พบนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติไปท่องเที่ยวหนาแน่น โดยเฉพาะชาวต่างชาติพบว่าไม่ค่อยเข็มงวดเรื่องการสวมแมสป้องกันโควิด – 19 สาธารณสุขเร่งเชิญชวนประชาชนออกไปรับวัคซีนป้องกันโควิด

สภาพอากาศร้อนตามแหล่งท่อเที่ยวพบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติเริ่มเดินทางไปท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวกาญจน์เพิ่มขึ้น แต่ยังพบว่าไม่ค่อยเข็มงวดเรื่องการสวมแมสป้องกันโควิด – 19 กันเท่าใด รวมถึงทางเจ้าหน้าที่ตามแหล่งท่องเที่ยวก็ไม่เข็มงวดกับเรื่องนี้เท่าใดนัก ส่วนสาธารณสุขกาญจน์ เร่งเชิญชวนประชาชนออกไปรับวัคซีน ก่อนเทศกาลสงกรานต์มาถึง

วันนี้ 09 มี.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวเช่นน้ำตก จะพบนักท่องเที่ยวหนาแน่น เนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่กาญจนบุรี มีสภาพอากาศร้อนมากเกินถึง 33 องศาฯ แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นน้ำตก หรือถ้ำ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยว ลงเล่นน้ำพีกผ่อนกันเป็นจำนวนมาก

และช่องทางเข้าไปในพื้นที่ท่องเที่ยวจะเข็มงวดเรื่องนักท่องเที่ยวต้องตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย รวมถึง ต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ก่อนจะเข้าไปในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวแล้วก็ตาม และจากการสังเกตุยังพบว่าเมื่อผ่านจากจุดเจ้าหน้าที่ตรวจแล้วพบว่านักท่องเที่ยว ที่ไปท่องเที่ยว ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มักจะไม่ค่อยสวมแมสป้องกันโควิด – 19 กันเป็นส่วนใหญ่ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้เดินเข้าไปตรวจสอบสอดส่องปล่อยให้นักท่องเที่ยวได้ปล่อยตัวตามสบาย ประชาชนนักท่องเที่ยวชาวไทยจึงฝากผ่านไปยังตามแหล่งท่องเที่ยวให้ช่วยสอดส่องเข็มงวดเรื่องนี้เพิ่มขึ้นด้วยไม่ใช่เฉพาะจุดทางเข้าเท่านั้น 

สำหรับสถานการณ์ โควิด – 19 สายพันธ์ใหม่นี้จะติดกันง่ายมาก โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี มีผู้ติดเชื้อโควิด – 19 สายพันธ์ ใหม่เป็นจำนวนมาก แม้ว่าผู้ที่ติดจะฉีดวัคซีนครบ ถึง 3 เข็มแล้วก็ตาม และสถานที่กักตัวแต่ละแห่งก็มีไม่เพียงพอต่อการเข้าพักคอย ต้องให้ประชาชนกักตัวอยู่กับบ้าน แต่การกักตัวกับบ้านก็ไม่ค่อยเข็มงวดจึงแพร่เชื้อติดคนในครอบครัวเพิ่มสูงเร็วมากในช่วงนี้ ส่วนทางสาธารณสุขกาญจนบุรี ก็เร่งรณรงค์เชิญชวนประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ออกไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 ก่อนเข้าเทศกาลสงกรานต์ เกรงว่าสถาการณ์โควิด จะเพิ่มทวีมากยิ่งขึ้น จึงฝากให้ประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนออกไปรับวัคซีนตามห้างใหญ่ๆ จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการทุกแห่งในเวลาราชการ



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...