ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
คลัสเตอร์ใหม่ของศรีสะเกษ พระวัดเจียงอีศรีมงคลวรารามติดโควิด-19 ตรวจ ATK หมดวัด 79 รูป พบติดเชื้อแล้ว 9 ราย
11 มี.ค. 2565

     เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเจียงอีศรีมงคลวราราม พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ น.ส.ณัชชารีย์ พิพัฒนพร หัวหน้าฝ่ายบริหารสาธารณสุข เทศบาลเมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย นางทัตพิชา ชินวงษ์ ห้วหน้าศูนย์บริการสาธารณสุข 4 เทศบาลเมืองศรีสะเกษ นำเจ้าหน้าที่ อ.ส.ม.ชุมชนวัดเจียงอี เข้าตรวจคัดกรองหาเชื่อโควิดแก่พระภิกษุ สามเณร และศิษย์วัด ภายในวัดเจียงอี ศรีมงคลวราราม เพื่อคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิดเชิงรุกตามแนวทางเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้ตั้งไว้

     น.ส.ณัชชารีย์ พิพัฒนพร หัวหน้าฝ่ายบริหารสาธารณสุข เทศบาลเมืองศรีสะเกษหลัง  เปิดเผยว่า  เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้มีพระภิกษุภายในวัดนี้ตรวจพบเชื้อโควิดที่ต่างจังหวัด 6 รูป และตรวจพบติดเชื้อในจังหวัดอีก 1 รูป ล่าสุดพระภิกษุ ทั้งหมดที่ตรวจพบเชื้อทางเจ้าหน้าที่ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามของจังหวัดศรีสะเกษเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นวันนี้ทางทีมสาธารณสุขเทศบาลเมืองศรีสะเกษ จึงได้เข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดกับพระภิกษุ สามเณร และศิษย์วัด 

     “ทั้งนี้ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันนี้ จำนวน 79 ราย ตรวจพบเชื้อจำนวน 9 ราย ซึ่งผู้ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในวันนี้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งให้ผู้ติดเชื้อและพระกลุ่มเสี่ยงสูงกักตัวเองไว้ในกุฏิ หรือ ห้องพักของตัวเองก่อน เพื่อเตรียมสถานที่พัก ให้ใหม่เนื่องจากผู้ป่วยส่วนมากเป็นพระสงฆ์จึงต้องเตรียมสถานที่พักไว้ต่างหาก และจะได้นัดให้ผู้ตรวจพบเชื้อมาตรวจ RT-PCR หาเชื้ออย่างละเอียดอีกครั้งในวันพุธ ที่ 16 มี.ค. 65 ซึ่งถ้ายังตรวจพบเชื่ออีกก็จะได้จะส่งตัวไปโรงพยาบาลสนาม เพื่อรับการรักษาต่อไป” น.ส.ณัชชารี กล่าว. 

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...