ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ศป.บส.ชน. สกัดยาบ้า 1,000,000 เม็ด ภายหลังขนผ่าน ระบบ logistic จาก จังหวัดเชียงราย ขยายผลจับได้อีก 3 ราย ที่จังหวัดพะเยา
16 มี.ค. 2565

       วันที่ 16 มี.ค.65 พลโท.บุญยืน อินกว่าง  แม่ทัพน้อยที่ 3/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เปิดเผยว่า ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ( ศป.บส.ชน. )ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่  18  ล้อ ของบริษัทขนส่งสินค้าเอกชน (logistic)  จากพื้นที่  อ.เมือง จังหวัดเชียงราย เข้าสู่พื้นที่ตอนใน  จึงได้เฝ้าติดตามในพื้นที่   จนกระทั้งตรวจพบรถยนต์(กระบะ) ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน ทะเบียน บล  6243  กาญจนบุรี  และรถบรรทุกขนาดใหญ่ 18 ล้อ ทะเบียน 71 – 1910  สมุทรปราการ  มีลักษณะ ขับตามกันในพื้นที่  จึงได้จัดกำลังร่วมกับ จนท.ปปส., ขกท.กกล.ผาเมือง, ชตข.เชียงราย และ สภ.แม่ลาว ติดตามกลุ่มดังกล่าว    จนกระทั่งต่อมาเมื่อ ช่วงเช้าที่ผ่านมา  ตรวจพบรถบรรทุกต้องสงสัย  บริเวณ ด่านตรวจยาเสพติดป่าตึง  อ.แม่ลาว  จังหวัดเชียงราย ทำการจับกุมรถบรรทุก ต้องสงสัย ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ต้องหา  1 คน  พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1  (ยาบ้า) จำนวน  5  กระสอบ หีบห่อประทับตรา 999 เม็ดยาประทับตรา WY สีน้ำเงิน จำนวน 1,000,000  เม็ด และต่อมาได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพะเยา ติดตามจับกุมรถยนต์ของกลุ่มขบวนการ(รถนำ) จำนวน 1 คัน พร้อมผู้ต้องหาจำนวน  3 ราย บริเวณสี่แยกประตูชัย ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จว.พ.ย.  ซึ่ง ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือเตรียมขยายผลในพื้นที่

ทีมข่าวพะเยา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...