ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พรรคเศรษฐกิจไทยมีมติ พล.อ.วิชญ์ หัวหน้าพรรค
19 มี.ค. 2565

พรรคเศรษฐกิจไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และ คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีสมาชิกพรรคเข้าร่วมในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีมติเลือก พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค ได้ 333 คะแนน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เป็นเลขาธิการพรรค ได้ 323 คะแนน และ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ เป็นนายพรรคเบียน ได้ 328 คะแนน ขณะที่ น.ส.ธนพร ศรีวิราช หรือจุ๊บจิ๊บ ภรรยา ร.อ.ธรรมนัสเป็นเหรัญญิกพรรค ได้ 324 คะแนน

พล.อ.วิชญ์ได้ กล่าวภายหลังได้รับตำแหน่งว่า ขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ตนขอสัญญาว่าจะนำพาพรรคไปทิศทางที่ถูกต้องยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขและเป็นธรรม พร้อมนำไปสู่เป้าหมายสูงสุดที่พรรคต้องการและขอให้ทุกคนร่วมใจร่วมพลังไปสู่ความสำเร็จ เป็นพรรคที่เป็นสถาบันทางการเมืองและเป็นที่พึงของประชาชนคนไทยต่อไป

ส่วน กรรมการบริหารพรรค 18 คน ได้แก่ 1.นายนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร 2.นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น 3.นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา4.นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร 5น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร 6.นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ7.พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 8.นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก 9.นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน

10.นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา 11.นายอัครแสนคีรี โล่วีระ 12.นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล 13.นายไพร พัฒโน 14.นายสุชาติ อุทัยวัฒน์, 15.นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ 16.นายธนสาร ธรรมสอน 17.นายปัญญา พุกราชวงศ์ และ18.นายนพดล สงวนพันธ์

สำหรับ พล.อ.วิชญ์ หรือ “บิ๊กน้อย” เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นน้อง (ตท.11) จบโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้ารุ่นที่ 22 (จปร.22) เป็น “น้องรักบิ๊กป้อม” เป็น 1 ใน แม่น้ำ 5 สาย คสช. อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และเป็น “นายพลคู่ใจพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” เป็นอดีตประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก

พล.อ.วิชญ์ เกิดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2493 เป็นบุตรชายคนโตของ พล.อ.ยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.เกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ และ คุณหญิงเพลิน เทพหัสดิน ณ อยุธยา

อดีตราชองครักษ์พิเศษ เป็น “ผู้ช่วยผบ.ทบ.” ขุนพลข้างกาย พล.อ.ประวิตร ในช่วงดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ และ 1 ในกรรมาการ “ศอฉ.” แก้ปัญหาม็อบเสื้อแดง-แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ เมื่อปี 53

ก่อนที่จะได้รับแต่งตั้งเป็น ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 จากนั้นจึงลาออกเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อมานั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...