ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
กรมแพทย์ทหารเรือ เพิ่มทักษะช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ
22 มี.ค. 2565

กรมแพทย์ทหารเรือ ให้การสนับสนุนวิทยากร ให้ความรู้ เรื่องการทำ CPR และการใช้เครื่อง AED แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมของ สำนักงานจิตอาสาภาครัฐ สํานักนายกรัฐมนตรี
พลเรือโท ชลธร สุวรรณกิตติ เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ มอบหมายให้ นาวาเอก สุเชษฐ  ตรรกธาดา ผู้อำนวยการกองวิทยาการ ศูนย์วิทยาการ กรมแพทย์ทหารเรือ เป็นหัวหน้าชุด นำเจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการฯ เป็นวิทยากรทำการฝึกอบรมให้ความรู้เรื่องการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR) และการใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED) แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมตามโครงการสนับสนุนการดำเนินงานจิตอาสา

ซึ่งจัดอบรมโดย สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักจิตอาสาภาครัฐ สำนักนายกรัฐมนตรี โดยมี นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการจัดฝึกอบรมดังกล่าว


โดยในการฝึกอบรมมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีทักษะในการ ช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR) และการใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED) ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพในการช่วยชีวิต  ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้จิตอาสาของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นแบบอย่างในการเตรียมความพร้อมและมีทักษะในการช่วยเหลือชีวิตผู้ประสบเหตุได้อย่างทันท่วงที และจะเป็นแนวทางให้หน่วยงานอื่นๆ นำไปใช้เป็นแบบอย่าง เพื่อพัฒนาความรู้และเป็นการเพิ่มทักษะในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบเหตุ รวมถึงสามารถให้ความรู้แก่จิตอาสาภาคประชาชน ได้อย่างถูกต้อง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...