ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจมีเงินสะพัดกว่า 450 ล้านบาท
23 มี.ค. 2565

     เมื่อ วันที่ 22 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และ นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมแถลงความคืบหน้าการจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ ตั้งแต่วันที่ 5 -25 มี.ค.นี้ ภายใต้ต้นแบบกีฬาสีขาวและการแข่งขันกีฬาท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19  ซึ่งทุกฝ่ายได้ประชุมแก้ไขปัญหาร่วมกันทุกวันในเวลา 10.00 น. จนใกล้จบการแข่งขันแล้ว    

     โดยนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ  กล่าวว่า ภายใต้ต้นแบบกีฬาสีขาวลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และการแข่งขันกีฬาท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19 ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือและปฏิบัติการตามขั้นตอน โดยเฉพาะการตรวจ ATK ของคณะนักกีฬาร่วม 40,000 คน พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพียง 0.9 เปอร์เซนต์พร้อมกักตัวและรักษาจนหาย   

     ขณะที่รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจมีการจับจ่ายใช้สอย ทั้งที่พัก ร้านอาหาร ตลอดจนสินค้าชุมชนต่างๆ โดยมหาวิทยาลัยหอการค้าได้ออกสำรวจพบว่า มีเงินสะพัดกว่า 450 ล้านบาทแล้ว ซึ่งกว่าจะจบการแข่งขันในอีก 2–3 วัน และ ต่อด้วยกีฬาคนพิการ คาดว่าเกิน 600 ล้านบาท แน่นอน  

     ด้านนายรัฐวิทย์  อังคสกุลเกียรติ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ไว้ที่ 50 เหรียญทอง ตอนนี้คว้ามาได้แล้ว 40 เหรียญทอง ยังมีการแข่งขันอีกหลายวันและชนิดกีฬาที่เหลือก็มีความหวังสูง คาดว่า น่าจะคว้าได้ถึง 50 เหรียญทองตามเป้าหมาย. 

ทีมข่าวศรีสะเกษ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...