ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
อัศวิน แถลงลาออก สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.
24 มี.ค. 2565
อัศวิน แถลงลาออกจากผู้ว่าฯ กทม. หลังทำงานมา 5 ปี 5 เดือน 5 วัน พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ รอบใหม่ ในนามอิสระ ลั่น กรุงเทพฯ ต้องไปต่อ
วันที่ 24 มี.ค. 2565 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลง ลาออกจากผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า ก่อนอื่นขอบคุณพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ที่ได้ให้ความร่วมมือทุกอย่าง ช่วงที่ตนมารับใช้ประชาชนในตำแหน่งผุ้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร และขอบคุณภาครัฐภาคเอกชนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวง ทบวง กรมต่างๆ ที่ได้ประสานงานกัน กรุงเทพมหานครจะทำงานไม่สำเร็จเลยถ้าไม่ได้รับความร่วมมือ
อยากจะเรียนว่าผมมีโอกาสมารับใช้ประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร กรุงเทพมหานครเป็นเมืองของความหวัง ที่ทุกคนมีความหวังหมด ผมเป็นเด็กต่างจังหวัด มีความหวังว่าอยากจะมาตามความฝันของตัวเองในกรุงเทพฯ เข้ามาเรียนหนังสือ มาตามความฝันของตัวเอง มาเรียนหนังสือ มีอาชีพ มีงานทำในกรุงเทพมหานคร ยังจำภาพจำวัยเด็กได้ที่เข้ามาที่กรุงเทพ อยู่แถวฝั่งธนฯ บางทีก็เดินข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามาหน้าลานคนเมือง เมื่อก่อนเรียกลานกีฬาเทศบาลนครกรุงเทพ
แม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อก่อนใสสะอาด สามารถไปว่ายน้ำได้ ลงไปงมกุ้งได้ ก็มีความหวังว่าพอมาเป็นผู้ว่า กทม. ก็อยากให้เห็นว่าจะมีแบบนี้ได้อีกไหม แต่ลูกตนโตแล้วไม่เล่นน้ำแล้ว แต่ผมมีหลาน หลานผมจะลงเล่นน้ำตรงนี้ได้ไหม
พอมีโอกาสได้เข้ามาเป็นผู้ว่า กทม. วันแรกที่มาทำงาน บ้านผมอยู่ฝั่งธนฯ ได้นั่งรถผ่าน สนามหลวง เห็นคลองหลอด เมื่อก่อนสกปรกมาก มองเป็นภาพแรก
และเมื่อไปแแถวชายทะเลบางขุนเทียน ไปคุยกับประชาชน รพ.รัฐไม่มีเลย แถวนั้น พี่น้องประชาชนต้องมาไกลมากบางขุนเทียนมีรพ.เล็กๆ หรือปัญหาน้ำท่วมแยกม.เกษตร จึงได้หาแนวทางแก้ปัญหาโดยทำธนาคารน้ำในจุดนั้น หรือคลองต่างๆ ได้ขุดลอกไปแล้ว
สะท้อนเห็นปัญหา เรื่องน้ำเรื่องคลอง เรื่องโรงพยาบาลต่างๆ ผมก็คิดว่าเราจะทำอย่างไร
ประวัติตนต้องเรียนว่า ตั้งแต่เป็นตำรวจ เวลาทำคดีอะไร ก็จบคดีได้ แต่ไม่เคยแถลงข่าว สิ่งที่ตนทำที่ผ่านมา บางอย่างเล็กๆ น้อย คนอาจไม่รู้ ตนเป็นนักปฏิบัติไม่ใช่นักพูด กรุงเทพฯ เราพยายามแก้ปัญหาทุกอย่าง เราทำในสิ่งที่ผ่ามาแล้วมากมาย
วันนี้ตนเข้ามาเป็นผู้ว่าฯ กทม. 5 ปี 5 เดือน กับอีก 5 วัน และวันนี้จะลาออกในวันนี้โดยเซ็นหนังสือไปแล้วถึง รมว.มหาดไทย โดยสิ่งที่ได้ทำมาแล้วคงจะมีการสานต่อกัน ขณะนี้กรุงเทพฯ เปลี่ยนไปเยอะแล้ว นโยบายต่างๆที่สวยหรูไม่เคยนำไปสู่ปฏิบัติเลยแต่ตนก็นำนโยบายสู่การปฏิบัติใน 5 ปีนี้
ส่วนที่ลาออกวันนี้ตนจะไปสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ ไม่ได้ติดยึดอำนาจแต่จะมาทำงานที่ทำอยู่ให้เสร็จ หรือทำสิ่งดีๆ ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร
พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ส่วนผู้สมัครคนอื่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ทุกคนเป็นคนดี คนเก่ง นับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่คนกรุงเทพฯ จะมีตัวเลือกที่หลากหลาย แต่ถ้าท่านไม่มีตัวเลือกให้หันมามองอัศวิน เพราะนโยบายตนกรุงเทพฯ ต้องไปต่อ ตนเป็นนักปฏิบัติและเป็นนักประสาน และจะเปิดรับความคิดเห็นจากคนหนุ่มสาว คนที่มีความรู้ หรือคนพิการ ยืนยันว่าถ้าตนได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. อีกครั้ง จะมีคนหนุ่มสาวครึ่งหนึ่งจะมาเป็นผู้บริหารกับตน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...