ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
หน. เขตรักษาป่าสลักพระ เตือน นทท.-ปชช.ขับรถด้วยความระมัดระวัง หลังช้างป่าโขลงใหญ่ข้ามถนนที่เขาตับเต่า
24 มี.ค. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา บุคคลที่ใช้นามว่า “ไชยวัฒน์ แม้นจิต” ได้นำคลิปวีดีโอขณะโขลงช้างป่าประมาณ 35-40 ตัว กำลังเดินข้ามถนนบริเวณเขาตับเต่าที่เป็นทางโค้งมุ่งหน้าไปยังบ้านหม่องกระแทะ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งคลิปวีดีโอมีความยาว 1.18 นาที พร้อมกับบรรยายเอาไว้สั้นๆว่า “เย็นแล้วกลับบ้านได้#นับทีกี่ตัว” ซึ่งหลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไป มีสมาชิกเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

จากกรณีดังกล่าวล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ 24 มี.ค.65 นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เปิดเผยว่า โขลงช้างป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระใช้เส้นทางเดินบริเวณเขาตับเต่าอยู่เป็นประจำ ล่าสุดที่พบตามคลิปวีดีโอมีอยู่ประมาณ 35-40 ตัว

โดยช้างป่ากลุ่มนี้ มีทั้งเดินเคลื่อนย้ายเข้าสู่ผืนป่าสลักพระและเดินข้ามถนนมายังฝั่งตรงกันข้าม แต่บางครั้งจะมีแค่จำนวน 2-3 ตัวเท่านั้น แต่โขลงช้างที่พบถือว่าเป็นโขลงช้างโขลงใหญ่ที่นานๆครั้งจะออกมาให้เห็น

ทั้งนี้อยากจะฝากเตือนไปถึงนักท่องเที่ยวรวมทั้งประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนไปตามเส้นทางสาย 3199 ตั้งแต่ ต.วังด้ง ข้ามเขาตับเต่า ไปถึง อ.ศรีสวัสดิ์ โปรดขับรถด้วยความระมัดระวังโดยเฉพาะในช่วงเช้ามืดและช่วงเวลาค่ำคืน  

Cr : ภาพ ไชยวัฒน์ แม้นจิต

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...