ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กฟก. ลำปาง ขานรับมติ ครม.แก้หนี้เกษตรกรฯ ได้รับสิทธิ์มากกว่า 1,700 ราย
28 มี.ค. 2565

นางสาวอธิภัทร ก้อวงค์ หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ตามที่ ครม. มีมติเห็นชอบในหลักการโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สำหรับลูกหนี้ธนาคารของรัฐ 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารออมสิน, ธ.ก.ส., ธอส. และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) โดยให้เกษตรกรฯ ทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้กับเจ้าหนี้เดิมโดยพักชำระเงินต้นครึ่งหนึ่ง (ร้อยละ 50) และดอกเบี้ยทั้งหมดไว้ก่อน และให้เกษตรกรฯ ทำสัญญาผ่อนชำระหนี้เงินต้นครึ่งหนึ่ง (ร้อยละ 50) ตามระยะเวลาที่ตกลงกันแต่ไม่เกิน 15 ปี สำหรับการชดเชยเงินต้นร้อยละ 50 ในส่วนที่เกษตรกรฯ ไม่ต้องรับภาระ กลุ่มเป้าหมายจำนวน 50,621 ราย รัฐจะรับภาระในการจัดสรรเมื่อเกษตรกรฯ ได้ชำระหนี้คืนงวดสุดท้ายเสร็จสิ้นแล้ว

สำหรับจังหวัดลำปางมีสมาชิกกองทุนฯ ที่ได้รับสิทธิ์ในโครงการดังกล่าวทั้งหมด 1,756 ราย 2,913 สัญญา มูลหนี้รวม 297,580,084.16 บาท อย่างไรก็ตาม สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดลำปาง จะดำเนินการแจ้งสิทธิ์ตามโครงการฯ พร้อมขั้นตอนการดำเนินการให้แก่เกษตรกรเป็นรายบุคคล โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้เกษตรกรสามารถตรวจสอบรายชื่อ หรือมีข้อสงสัยต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ทั้งการขึ้นทะเบียนองค์กร การขึ้นทะเบียนหนี้เกษตรกร และการยื่นเสนอแผนและโครงการฯ สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จังหวัดลำปาง ศาลากลางจังหวัดลำปาง ชั้น 2 หรือโทร 0 5426 5054

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...