ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สตูล ประกาศก้อง “ไม่ได้มีดีแค่ทะเล” “จากภูผา สู่อันดามัน จังหวัดสตูล” ผลักดันการท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล
29 มี.ค. 2565

ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดสตูล โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัด สมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล จัดเต็มความสนุกกับ ACTIVITY และ EVENT สร้างรายได้แตะ 35 ล้านบาทในการจัดงาน

ผ่านไปแล้วกับงานจาก “ภูผา สู่อันดามัน จังหวัดสตูล” ที่จัดขึ้นเพื่อมุ่งหวังให้เป็นกิจกรรมที่สามารถสร้างประสบการณ์และความประทับใจและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวและการใช้จ่าย ผ่านกิจกรรมพิเศษที่บอกเล่าแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล เพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่และความสวยงามของทะเลและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดสตูล

กับกิจกรรมที่หลากหลาย ประกอบไปด้วยความสนุกกับ ACTIVITY ในวันที่ 25 -26 มีนาคม 2565 กับกิจกรรม พายเรือคายัคล่องแก่ง เส้นทางน้ำตกวังสายทอง-ถึงถ้ำเจ็ดคต, พายคายัค ลอดถ้ำพบรัก ชมปราสาทหินพันยอด,  ผาจอหนัง, หินตา หินยาย, สันหลังมังกร พายคายัค ชมป่าโกงชุมชนบ้านหัวหิน และจับจ่ายสินค้าท้องถิ่น ทานอาหารสไตล์ Camping ณ หาดปากบารา  

และกิจกรรม EVENT ทั้ง 3 วัน ณ ลาน 18 ล้าน อำเภอละงู จังหวัดสตูล กับมินิคอนเสิร์ตจากวงอคูสติก ในทุกวัน และฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง พบกับ “สงกรานต์ รังสรรค์”,  “Season Five” การแสดงของวงดนตรีท้องถิ่น วง กัวลาบารา และคอนเสิร์ตจากศิลปินวง “SDF”  ช็อปสินค้าภายในงาน ชิมอาหารทะเลสดๆ และปิดท้ายวันสุดท้ายได้มีการแจกของรางวัลให้แก่ผู้ชนะการแข่งขันกับกิจกรรมที่ผ่านมาทั้ง 3 วัน กับรางวัลชนะเลิศ แคปชั่นโดนใจ ดียั’ไงทริปนี้ ให้แก่ คุณสุมัยย์ะ กุกามา , รางวัลชนะเลิก Love ภูผา Love อันดามัน ให้แก่ คุณเมธวิน หวันสู, รางวัลชนะเลิศ ขวัญใจ จากภูผา สู่อันดามัน ให้แก่ คุณกมาลา แลหาด และรางวัลชนะเลิศ ความพยายามแห่ง ภูผา สู่อันดามัน ให้แก่ คุณ ฮาริน่า สันสบู่ และคุณ ฮานิตาร์ สันสบู่

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า ต้องการผลักดันแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสตูลที่ให้เป็นที่รู้จักมาขึ้น เพื่อสร้างโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด และการจัดงานในครั้งนี้ต่างได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากและได้รับกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาเที่ยวภายในงานอย่างล้นหลามรวมถึงประชาชนในจังหวัดสตูลเองก็ออกมาจับจ่ายใช้สอยภายในงานต่างก็ชื่นชอบการจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นการกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในจังหวัดทำให้พ่อค้าแม่ค้าและร้านค้าที่มาค้าขายในงานขายได้ดีเป็นอย่างมาก เกิดเป็นการสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้ารวมถึงร้านค้าบริเวณโดยรอบงาน ทำให้เกิดรายได้กับพ่อค้าแม่ค้าในชุมชน และเป็นการกระตุ้นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสตูลให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง จากการสนับสนุนจาก ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดสตูล โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัด สมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ทำให้เกิดงาน  “จากภูผา สู่อันดามัน จังหวัดสตูล” นี้ขึ้น

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...