ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
พังงาชูเขาหลักเป็นSURF TOWNแห่งแรกรับท่องเที่ยว
30 มี.ค. 2565

นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา และนายฑีฆาวัฒน์ ปัทมาคม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ริป เคิร์ล(ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเปิดฤดูกาลโต้คลื่น SURF FESTIVAL (FIRST WAVE OF KHAOLAK SURF TOWN) ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์เปิดฤดูกาลกิจกรรมกระดานโต้คลื่นของพังงาเป็นจังหวัดแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ กระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว สร้างการรับรู้ และสร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงามากขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้จากกิจกรรมกีฬาเชิงการท่องเที่ยว รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดพังงาให้เป็นจุดหมาย หรือ Destination ในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว SURF TOWN แห่งแรกของประเทศไทย
             นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา กล่าวว่า ททท.สำนักงานพังงา ร่วมกับชมรมกีฬากระดานโต้คลื่นจังหวัดพังงาและแบรนด์ RIP CURL แบรนด์โต้คลื่นชื่อดังระดับโลก พร้อมจับมือร่วมกับทุกภาคส่วน เตรียมพร้อมต้อนรับเปิด Surf Season ของปีนี้อย่างเป็นทางการ เตรียมปลดปล่อย คว้าประสบการณ์ใหม่ และสนุกสุดเหวี่ยงไปด้วยกันในงานเปิดฤดูกาลโต้คลื่น SURF FESTIVAL (FIRST WAVE OF KHAOLAK SURF TOWN) ระหว่างวันที่ 29 – 30 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคม 2565 ณ บริเวณหาดปะการัง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์เปิดฤดูกาลกิจกรรมกระดานโต้คลื่นของพังงาเป็นจังหวัดแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวและสร้างการรับรู้และสร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงามากขึ้น รวมทั้งสร้างกระแสการท่องเที่ยวเชิงกีฬา คาดว่าจะมีนักโต้คลื่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 2,000 คน ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรมคนนอกพื้นที่ จำนวน 1,000 คน และ คนในพื้นที่ 1,000 คน และสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท
                    ด้านนายฑีฆาวัฒน์ ปัทมาคม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ริป เคิร์ล(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่ออยากให้ทุกคนที่ชื่นชอบเกลียวคลื่น ได้มาสัมผัสกับทะเลเขาหลักเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมที่พร้อมจะแลกเปลี่ยนเรื่องราว เปิดโลกทัศน์และมุมมองใหม่กับการออกเดินทางไปสู่วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของการโต้คลื่นอย่างแท้จริง อาทิ Surf Culture, Surf Lesson, Surfer Talk, Surf Photography, Surf Sustainability ,Surf Art & Gallery, Surf Wellness, Surf and Music Festival จึงอยากเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบกีฬา surf มาสัมผัสพร้อมกันได้ตามวันและเวลาดังกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...