ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
วิโรจน์ ทำเมืองหลวงคนเท่ากัน อัศวิน ไม่หวั่นคนชัง
31 มี.ค. 2565

ภายหลังการจับหมายเลขผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครหมายเลข 1 ในนามพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เบอร์ที่ได้เป็นเลขที่นำเมืองที่เป็นธรรมให้กับคนกรุงเทพฯ ได้เวลาที่ประชาชนคนกรุงเทพฯ จะเป็นหนึ่งเสียที

ส่วนหลังจากนี้ก็ต้องทำงานอย่างหนักและดำเนินการตามแผนหาเสียงพบปะประชาชน เพื่อจะได้เสนอจุดยืนเพื่อคืนเมืองมีเป็นธรรมคนเท่ากัน ซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องทำงานร่วมกับผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคไปพร้อมกันด้วย เพื่อคืนความเป็นหนึ่งในคนกรุงเทพฯ

ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครหมายเลข 6 ในนามอิสระโดยกลุ่ม "รักษ์กรุงเทพ" กล่าวว่า ตนพอใจกับเบอร์ 6 และคิดว่าประชาชนชอบเลือกและเป็นเลขนำโชค ซึ่งก็จะเริ่มดำเนินการหาเสียโดยทันที และถ้าอยากประชาชนอยากให้ตนกับมาใหม่ก็เลือกเบอร์ 6

เมื่อถามว่าตอนนี้คิดว่ามีปัญหาอะไรไหมที่ต้องไปอุดช่องเพื่อซื้อใจคนกรุงเทพ พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า เดี๋ยวต้องชี้แจงทำความเข้าใจกับสิ่งที่ได้ดำเนินการมาแล้วเพื่อให้เขารู้ว่าสิ่งที่ทำมาคืออะไร "บางคนถามว่า 5 ปี ทำอะไรมาบ้าง ข้อเท็จจริงเราทำมาเยอะแล้ว"

เมื่อถามต่อว่า ความไม่พอใจต่อผลงานจะเป็นอุปสรรคหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า "อะไรทั้งหลายทั้งปวง มันมีทั้งคนชอบคนชัง มันไม่มีคนรักทั้งหมดโลก และก็ไม่มีคนชังทั้งหมดโลก มีทั้งคนรักและคนชัง ให้คนรักมากกว่าก็โอเค"

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...