ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ศาลหลักเมืองกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ดลบันดาลให้แม่ค้าตลาดนัดถูกรางวัลที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท
02 เม.ย. 2565

     เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 1 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 191 บ้านเพ็ก หมู่ 5 ต.หนองหว้า อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หลังจากทราบว่า เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่ง ได้รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท ไปถึงบ้านได้พบกับนางจันทรา ศรีโสดา อายุ 48 ปี อาชีพค้าขาย โดยตระเวนไปขายของตามตลาดนัดทั่วไป เจ้าของบ้าน นำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ งวดประจำวันที่ 1 เม.ย. 2565 งวดที่ 14 ชุดที่ 68 หมายเลข 970618 มาให้ผู้สื่อข่าวดู โดยมีญาติ พี่น้อง เพื่อนบ้านมาแสดงความยินดีคับคั่ง

     นางจันทรา เล่าว่า เมื่อวั้นก่อน แม่ค้าข ายลอตเตอรี่เจ้าประจำที่เคยซื้อกันมาตลอด มาเก็บเงินค่าลอตเตอรี่งวดก่อนที่ค้างไว้ 3 ใบ และแม่ค้าถามว่า งวดนี้เอาเลขอะไร ตนดูที่แผงลอตเตอรี่เห็นเลขถูกใจก็เลยหยิบขึ้นมา 2 ใบ ลงท้ายด้วยเลข 12 และ 18 โดยไม่ได้ฝันอะไร ไม่มีอะไรบอกเหตุแต่เป็นเลขที่ชอบ โดยคิดเพียงว่าขอให้ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว แค่นั้นก็พอ ไม่คิดที่จะถูกรางวัลที่ 1 เพราะคิดว่าเป็นเรื่องที่ยากเกินไป 

     แม่ค้าสาวผู้โชคดี กล่าวต่อว่า ก่อนนั้น ลูกชายของตนสุขภาพไม่ดี เจ็บป่วยออดๆ แอดๆ เป็นๆ หายๆ ไปหาหมอ ซึ่งหมอรักษาอาการให้ ก็สามวันดีสี่วันไข้ ตนได้ไปบนบานที่ศาลหลักเมืองกันทรลักษ์ ขอให้ลูกหายเป็นปกติ ต่อมาลูกชายก็อาการดีขึ้นจนกระทั่งหายเป็นปกติ ต่อมาลูกชายมีเรื่องมีปัญหา ตนก็ไปบนบานขออีกครั้ง เหตุการณ์ของลูกก็ผ่านไปด้วยดี  จากนั้น ตนก็ไปกราบไหว้ศาลหลักเมืองกันทรลักษ์เป็นประจำ ครั้งนี้ก่อนที่จะถึงวันออกรางวัลสลากกินแบ่งของรัฐบาล ตนได้ไปกราบไว้ศาลหลักเมืองอีก และอธิษฐานขอให้ถูกรางวัลที่ 1 พอวันนี้เป็นวันที่มีการออกรางวัลสลากกินแบ่งของรัฐบาล ตนนำสลากที่ซื้อไว้มาตรวจปรากฏว่าถูกรางวัลที่หนึ่ง ตนดีใจ และรู้สึกตกจนแทบช็อก พอตั้งสติได้ก็นำสลากที่ถูกรางวัลเดินทางไปที่ สภ.เบญจลักษ์ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน 

“ส่วนเงินที่ได้รับจะนำไปใช้หนี้ที่มีอยู่ให้หมดหนี้ แล้วก็จะแบ่งไปทำบุญตามวัดที่เคยไปกราบไหว้พระ เหลือก็จะเก็บไว้เป็นทุนไว้ใช้จ่ายเลี้ยงดูลูก ส่งลูกเรียนเพื่อความก้าวหน้าของลูก และไว้สร้างอนาคตต่อไป” นางจันทรา กล่าว. 



ทีมข่าว ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...