ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
วราวุธ สั่งอุทยานรองรับ นทท.ทุกคนอย่างดี
03 เม.ย. 2565

“วราวุธ” ตรวจเส้นทางศึกษาธรรมชาติ “ถ้ำธารลอดน้อย” พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวผู้พิการ และคนทุกเพศ ทุกวัย
นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงฯ (ปกท.ทส.) และนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ ตรวจเยี่ยมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อาทิ ห้องน้ำ ทางเดิน ทางลาด ตลอดจนการซักซ้อมวิธีปฐมพยาบาล การกู้ชีพนักท่องเที่ยวกรณีฉุกเฉิน และตรวจเยี่ยมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ “ถ้ำธารลอดน้อย” เพื่อให้มีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย ทุกสถานะ ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมให้ข้อแนะนำและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน ณ อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี
โดย นายวราวุธ ได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ถึงความสำคัญของการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในกรณีฉุกเฉิน ว่า ต้องมีความพร้อมรับสถานการณ์ตลอดเวลา ดังนั้น ขอให้หมั่นฝึกซ้อมอยู่เสมอ เมื่อเผชิญเหตุจะได้ไม่ตกใจ สามารถรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างถูกต้อง ทันท่วงที เพราะทุกนาทีมีค่าต่อชีวิตของนักท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ เป็นอุทยานขนาดเล็ก แต่มีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงาม โดยมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ได้แก่ ถ้ำธารลอดน้อย ถ้ำธารลอดใหญ่ น้ำตกไตรตรึงษ์ น้ำตกธารเงิน และน้ำตกธารทอง โดยได้มีการพัฒนาเส้นทางศึกษาธรรมชาติถ้ำธารลอดน้อย - ถ้ำธารลอดใหญ่ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมระยะทางรวมประมาณ 2.5 กิโลเมตร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...