ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯ ยินดีเปิดด่านพรมแดนสะเดา
03 เม.ย. 2565

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณผลตอบรับจากการดำเนินการเปิดรับนักท่องเที่ยวบริเวณด่านพรมแดนสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่งเปิดเป็นวันแรกเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวมาเลเซีย โดยบรรยากาศบริเวณด่านพรมแดนสะเดาเป็นไปด้วยความคึกคัก หลังจากที่ด่านพรมแดนสะเดาต้องปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไทยนานกว่า 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19
โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูการท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาผลกระทบที่ประชาชนในส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้รับ และบริเวณอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา นับว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวชายแดนที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาเลเซีย โดยรัฐบาลได้เตรียมความพร้อม และมาตรการในการรองรับนักท่องเที่ยว เตรียมโรงแรมที่ผ่านมาตรฐาน SHA Extra plus ซึ่งรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในระบบ Test & Go ให้เพียงพอ ทั้งนี้ การเปิดด่านพรมแดนสะเดาตั้งแต่เวลา 05.00 น. ของวันที่ 1 เม.ย. พบว่ามีนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียซึ่งลงทะเบียนผ่าน Thailand pass เดินทางผ่านด่านพรมแดนสะเดาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายกฯ ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้สร้างความเข้าใจ อำนวยความสะดวก และแก้ไขปัญหาที่ติดขัดของนักท่องเที่ยว ทั้งเรื่องการเตรียมเอกสารการเดินทาง และการลงทะเบียนผ่านระบบ Thailand pass หลังจากพบว่ามีนักท่องเที่ยวที่อาจเข้าใจคลาดเคลื่อนและเตรียมเอกสารไม่ครบถ้วน

“นายกฯ ยินดีที่การเปิดด่านพรมแดนสะเดาได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวมาเลเซีย รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะฟื้นฟูการท่องเที่ยวบริเวณชายแดนไทยและมาเลเซียให้กลับมาคึกคัก และออกมาตรการที่จะส่งเสริมให้ผู้ประกอบการบริเวณชายแดนกลับมาค้าขายได้อีกครั้ง ซึ่งมาตรการฟื้นฟูการท่องเที่ยวจะควบคู่ไปกับการรักษามาตรการด้านสาธารณสุข ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและสาธารณสุขได้มีการคัดกรอง และตรวจสอบเอกสารการเดินทางของผู้ที่เดินทางผ่านด่านอย่างละเอียด โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทั้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ด่านศุลกากร ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่คอยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้การเปิดด่านเป็นไปด้วยความเรียบร้อย” นายธนกร กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...