ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ป่าไม้ ,ทหาร ,ตำรวจ และฝ่ายปกครอง บูรณาการร่วมกัน เปิดยุทธการ การปราบปรามขบวนการลักลอบตัดไม้มีค่า ค้าสัตว์ป่าหายาก ค้าพันธุ์ไม้มีค่าหายาก ท้องที่ อ.พบพระ
05 เม.ย. 2565

วันที่ 4 เมษายน 2565 นายประสิทธิ์ ท่าช้าง ผอ.สำนักจำการทรัพยากรป่าไม้ที่4 (ตาก) , นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ , พ.ต.อ.ศานุพงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจป่าไม้ บก.4 ปทส. สั่งสนธิกำลังร่วม ทหาร ฉก.ร.14 ตำรวจ สภ.พบพระ ร้อย ตชด.ที่ 346 อส.อ.พบพระ กองร้อยที่ 9 และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในท้องที่ เปิดยุทธการ การ ปราบปรามขบวนการลักลอบตัดไม้มีค่า ค่าสัตว์ป่าหายาก ค้าพันธุ์ไม้มีค่าหายาก ท้องที่ ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก จากยุทธการดังกล่าว ได้ร่วมจับกุม นายกฤตย์  ม.5 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ตรวจยึดไม้กระยาเลย จำนวน 98 ท่อน/แผ่น ปริมาตร 1.51 ลบ.ม. นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พบพระ ดำเนินคดีต่อไป

นายประสิทธิ์ ท่าช้าง ผอ.สำนักฯที่4 (ตาก) กล่าวว่าได้นำยโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ข้อสั่งการปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ข้อสั่งการของอธิบดีกรมป่าไม้ ให้ปราบปรามขบวนการลักลอบตัดไม้มีค่า ค้าสัตว์ป่าหายาก ค้าพันธุ์ไม้มีค่าหายาก ซึ่งสืบเนื่องมาจากการจับกุม ผู้ตัดไม้ทำลายป่าได้อย่างต่อเนื่อง วันนี้ได้มาขยายผล ลาดตะเวนอย่างต่อเนื่องเพื่อหยุดยั้งขบวนการค้าไม้มีค่าให้หมดสิ้นไป ฝากถึงขบวนการค้าไม้ขอให้หยุดได้แล้ว จะดำเนินการกวาดล้างให้หมดไปในพื้นที่สำนักจัดการทรัพย์กรป่าไม้ที่4 (ตาก) ได้ดูแลพื้น 3 จังหวัด ได้แก่จังหวัดตาก จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดกำแพงเพชร

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...