ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อ.ราศีไศล จ.ศรีสะเกษ เดินหน้าถนนสายวัฒนธรรมนำการท่องเที่ยวทางน้ำภายใต้สโลแกนสำคัญว่า “อยู่กับใครและที่ไหนในดวงตะวันเดียวกัน”
05 เม.ย. 2565

     เมื่อเย็น วันที่ 4 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ร่วมกับส่วนราชการ ฝ่ายท้องที่ท้องถิ่น ภาคเอกชน และองค์กรสภาชุมชน ได้ร่วมล่องเรือจากท่าน้ำด้านหลังวัดกลาง เทศบาลตำบลเมืองคง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ เพื่อสำรวจความพร้อมการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ โดยยึดลำน้ำมูลที่มีน้ำขังตลอดทั้งปีเป็นต้นทุนสำคัญ พร้อมเชื่อมโยงไปยังวัดหรือศาลต่างๆ จากความเชื่อความศรัทธาเป็นฐาน ซึ่งคนในชุมชนต้องมีส่วนร่วมอย่างจริงจังจึงจะเกิดเป็นรูปธรรม   

     เบื้องต้น จากการร่วมล่องเรือในลำน้ำมูลระยะทางราวๆ 4 กม. ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. พบว่า ช่วงค่ำยามเย็น ได้สัมผัสความเป็นธรรมชาติของสายน้ำ ความอุดมสมบูรณ์ของปลาที่หลากหลาย ตลอดจนวิวทิวทัศน์อันสวยงามของแสงพระอาทิตย์ที่จะลับขอบฟ้า เหมาะอย่างยิ่งในการถ่ายภาพกับคนรักหรือคู่ที่จะฉลองงานแต่งงานใหม่  เพราะบรรยากาศแบบนี้ สำคัญว่า อยู่กับใครและที่ไหนในดวงตะวันเดียวกัน ต้องที่ลำน้ำมูลราศีไศลเท่านั้น    

     โดยนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การล่องเรือเพื่อการท่องเที่ยวหรือ การพัฒนากีฬาทางน้ำเพื่อการท่องเที่ยวต้องชัดเจน ประชาชนในพื้นที่ต้องมีส่วนร่วมในการออกแบบ ตามฮีดหรือวิถีคนอิสานที่ว่า กรมการสร้างบ้านแปลงเมือง ที่ยึดความต้องการและการมีส่วนร่วมของชุมชนเป็นหลัก ซึ่งโอกาสการพัฒนาเป็นเชื่อมโยงถนนสายวัฒนธรรมนำการท่องเที่ยวทางน้ำ ภายใต้สโลแกนสำคัญที่ว่า “อยู่กับใครและที่ไหนในดวงตะวันเดียวกัน” มีความเป็นไปสูง เนื่องจากต้นทุนของชุมชนพร้อมทุกด้าน หากภาคประชาชนจับมือกันจริงจัง ราชการพร้อมสนับสนุนงบประมาณ เพราะประชาชนส่วนมากมีความต้องการและได้รับประโยชน์จริง



ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...