ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ทหาร ฉก.ทัพพระยาเสือ ลุยจับแรงงานลักลอบเข้าไทยคาชายแดน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
08 เม.ย. 2565

วันที่ 07 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันเอก เฉลิมพล  สังข์ต้อง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ กองกำลังสุรสีห์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายและข้อสั่งการของ ผู้บัญชาการทหารบก แม่ทัพภาคที่ 1 และ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ให้มีการร่วมกันบูรณาการด้านการข่าว แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่หน่วยงานความมั่นคงตามแนวชายแดน นอกจากนั้นยังให้หน่วยเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายที่ลักลอบนำเข้า – ส่งออกในพื้นที่ตามแนวชายแดน รวมถึงการลาดตระเวนในพื้นที่ช่องทางธรรมชาติ สกัดกั้นจับกุมในการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าราชอาณาจักรไทย 

จึงสั่งการให้ กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ กองกำลังสุรสีห์ ร่วมกับ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 137 และ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ณ บริเวณหน้ายาดารีสอร์ท หมู่1 ตำบล สวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี จนกระทั่งพบรถกระบะต้องสงสัยจำนวน 2 คัน จึงทำการขอตรวจค้น ตรวจสอบแรงงานจำนวน 34 คน ไม่พบว่ามีเอกสารแสดงตนใดๆ แบ่งเป็นชาย 18 คน หญิง 16 คน ผู้นำพาอีก 2 คน 

จากการสอบถามผู้นำพาให้การว่า ได้รับจ้างจากนายโจ ให้ไปรับแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน บริเวณบ้าน ตะโกล่าง ให้ไปส่ง บริเวณ บ่อขยะหลัง ทีมเปอร์แลนด์รีสอร์ท ตำบล ท่าเคย อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี โดยได้รับค่าจ้าง 500 บาท ต่อคน ซึ่งจะได้รับเงินเมื่อส่งแรงงานต่างด้าวเรียบร้อย โดยแรงงานที่ลักลอบทั้งหมด ได้เดินทางมารวมตัวกันที่ จังหวัดทวาย ประเทศเมียนมา จากนั้นมีรถมาส่งที่บ้าน ทิคี้ และเดินเท้าลัดเลาะตามช่งทางธรรมชาติอีก 1 วัน จนถึงบ้านตะโกล่าง จังหวัดราชบุรี แล้วมีมานำพาเพื่อเข้าไปในพื้นที่ชั้นในจังหวัด กทม., ชลบุรี, มหาชัย, บางบอน และ กาญจนบุรี โดยเสียค่าใช้จ่าย คนละ 25000 บาท  

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ผู้ต้องหาเบื้องต้น ไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลต่าวด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “นำพาบุคคลต่าวด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวนผึ้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...