ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ขอโชครุกขเทวดาต้นกระบกยักษ์ 11 คนโอบ
08 เม.ย. 2565

ชาวบ้านตำบลดงบัง เชื่อว่า มีรุกขเทวดาที่เฝ้ารักษาต้นกระบกยักษ์ อายุกว่า 200 ปี ขนาด 11 คนโอบ ที่ให้โชคกับผู้ที่เดือดร้อน ล่าสุดชาวบ้านโชคดีรับทรัพย์ไปห้าแสนบาท

                 ที่บ้านใหม่หมู่ 3 ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ริมผืนนาของคุณ ประเวศ หรือดุ่ย  รุประมาณ มีต้นกระบกขนาดใหญ่ 11 คนโอบซึ่งว่ากันว่ามีอายุเกิน 200 ปี แต่จากการบอกเล่าเปิดเผยว่าทางทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้นำเปลือกไปตรวจสอบอายุออกมาได้ ถึง 570 ปี ซึ่งนับว่าเก่าแก่และใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบ

                 แต่ด้วยความที่เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ ชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะมีรุกเทวดาคอบปกปักษ์รักษาไว้ไม่ให้ใครมาทำลาย เหมือนที่ชาวบ้านบอกว่า เคยมีคนจะมาตัดเมื่อหลายสิบปีแต่ต้องล้มเลิกเพราะเจออาถรรพ์ มีเสียงลั่นเหมือนจะล้มทับต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ซึ่งก็ตรงกับที่มีชาวบ้านฝันว่า มีผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่ไว้หนวดเครารุงรังหน้าตาดุดันมาเข้าฝันบอกว่าชื่อ จ้าวพ่อขุนคีรี อยู่ที่นี่มานานว่าหิวอยากกินเหล้า กินหัวหมูไก่ต้ม จึงนำความฝันไปเล่าบอกต่อๆกัน ก่อนที่จะมีการจัดหาเครื่องเซ่นตามที่ฝันมาถวาย ซึ่งต่อมาคนที่ฝันโชคดีถูกหวยรวยไปกว่า ห้าแสนบาท

              ขณะที่คุณ ป้อม หรือ พิชล  บองก์ชัวร์ ได้ให้ข้อมูลว่า ต้นกระบกมีอายุเกิน 200 ปี แน่นอนเพราะคนเฒ่าคนแก่เห็นมาสามชั่วอายุคน และเชื่อว่า จะมีความศักดิ์สิทธิ์ ที่แปลกเพราะมีช่องที่โคนต้นทะลุขึ้นไปไม่แน่ใจว่าถึงไหนเพราะยังไม่มีใครพิสูจน์ สามารถเดินรอดออกอีกทาง ที่แปลกเมื่อได้เดินรอดจะสัมผัสได้ถึงพลังบวกเพราะต้นไม่มีชีวิตเชื่อว่าใครได้มาเดินรอดก็จะรอดปลอดภัยส่วนเรื่องโชคลาภก็มีอยู่บ่อยๆแต่ไม่อยากให้เน้นแล้วแต่ความเชื่อ

                 แต่ที่สุดอัศจรรย์ สังเกตุที่ลำต้นช่วงสูงราวสามเมตร จะมีปุ่มงอกออกมามองดูคล้ายทารกอยู่ในครรภ์ ที่มองเห็นจากการทำอัลตร้าซาวด์  ยิ่งกว่านั้นขณะที่ คุณ ป้อม จุดธูปเสี่ยงทาย ปรากฏว่า ปักธูปกลับหัวเอาส่วนที่ปักชี้ขึ้นเอาส่วนปลายปักลงพื้นโดยที่เดจ้าตัวก็ไม่รู้  ซึ่งเมื่อปรากฏตัวเลข 967 ทำให้คนที่เห็นถึงกับแปลกใจเพราะถ้าปักถูกจะต้องเป็นเลข 796 หรือว่า จ้าวพ่อขุนคีรี จะให้เลขสามตัวแต่ต้องกลับตามที่เห็น

   ทีมข่าวปราจีนบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...