ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
พม.เปิดศูนย์บริการสังคมชุมชนแรกของกทม.
09 เม.ย. 2565

นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เป็นประธานเปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมชุมชนร่วมเกื้อ เขตทวีวัฒนา กทม. ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือสังคมชุมชนแห่งแรกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งมอบประกาศนียบัตรให้อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) เขตทวีวัฒนา มอบเงินสงเคราะห์ และมอบถุงยังชีพให้กลุ่มเปราะบาง

ทั้งนี้ ชุมชนหมู่บ้านร่วมเกื้อ มีผู้อยู่อาศัยจำนวน 449 หลังคาเรือน ในจำนวนนี้มีคนพิการ 11 คน อีกทั้งได้มีการจัดตั้งชมรมเพื่อนช่วยเพื่อน ชุมชนหมู่บ้านร่วมเกื้อ (เพื่อคนพิการ) ซึ่งเป็นศูนย์บริการคนพิการทั่วไป ช่วยขับเคลื่อนงานด้านคนพิการในพื้นที่ ทั้งนี้ พก. ได้ร่วมออกบูธให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One Stop Service) เพื่อให้บริการออกบัตรประจำตัวคนพิการ และแนะนำสิทธิ และสวัสดิการคนพิการกับประชาชนในชุมชนดังกล่าว โดยมีคณะผู้บริหารกระทรวง พม. นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ นางสาวสนธยา บุณยภูษิต รองอธิบดี พก. พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัด พก. ร่วมลงพื้นที่ ณ ที่ทำการชุมชนหมู่บ้านร่วมเกื้อ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...