ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
บรรยากาศเริ่มการเดินทางวันสงกรานต์ ถนนมิตรภาพ รถมากพหลโยธินรถเคลื่อนต่อเนื่อง
09 เม.ย. 2565

     ส่วนที่จังหวัดสระบุรี บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาวันเทศกาลสงกรานต์ ผุ้สื่อข่าวจังหวัดสระบุรี รายงานว่า ตลอดช่วงเช้าของวันนี้ หลังจากเข้าวันหยุดเทศกาลวันสงกรานต์คนไทย การเดินทางกลับภูมิลำเนาของวันหยุด โดยบรรยากาศตลอดเช้านี้ ถนนมิตรภาพ จาก ตัวเมืองสระบุรี เข้าสู่ ประตูอีสาน โดยถนนมิตรภาพ ช่วง อ. แก่งคอย จ. สระบุรี ถึง อ. มวกเหล็ก  โดยถนนมิตรภาพดังกล่าวนั้น ได้มีมวลรถของประชาชนชาวอีสาน บางรายต่างได้ทยอยเดินทางกลับบ้านวันหยุดสงกรานต์ สงผลทำให้ถนนมิตรภาพ ช่วงดังกล่าวมีรถติดยาวเพราะช่วง พื้นที่ อ.แก่งคอย และ อง มวกเหล็ก จด ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ. นคราชสีมา เป้นเส้นทางขึ้นเนินมอและเนินเขา ส่งผลมีรถชะลอตัวช้าลงทำความเร้วได้ 30-40  กม.ต่อช.ม สลับหยุดนิ่งบางช่วง จากนั้นผ่านเนินเขา กลางดงรถทำความเร้วได้ 80 กม.ต่อชั่วโมง

     ส่วนถนน่านพหลโยธิน  ขาออกมาจาก กทม.หรือ อ.วังน้อย จ. พระนครศรีอยุธยา  รถที่วิ่งออกมาสามารถทำความเร้วได้ต่อเนื่อง 60-80 กม.ต่อ ชม. ชลอตัวบางช่วงที่มีสะพานกลับรถ และเมื่อมาถึง ตัวเมืองสระบุรี เพื่อจะเลี้ยวขวาสู่ จ. นคราชสีมาช่วง สะพานเลี้ยวขวา โรงพยาบาลมิตรภาพ รถชะลอตัวขึ้นสะพานติดขัดเล็กน้อย

     ส่วนในขณะเดียวกันทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง หินกองสระบุรี และเจ้าหน้าที่แขวงการทางสระบุรี ได้มีการเริ่มวางกรวยยางทางพิเศษจาก  กม.ที่ 31เขต อ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี  ถึง 35 เข้าสู่  ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ. นคราชสีมา เพื่อระบายรถขึ้นทางขึ้นเนินเขากลางดงเพื่อให้รถได้มีความเคลื่อนตัวได้เร็วขึ้น   ขณะที่ตามปั้มน้ำมันก็ได้มีรถเข้ามาใช้บริการพักรถจำนวนมาก ของอาหารขายได้ ซึ่งคาดว่าช่วงค่ำนี้มีรถออกจาก กทม.มากขึ้นแน่นอน 

ทีมข่าวสระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...