ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
แม่ทัพภาคที่ 2 พบปะเชื่อมสัมพันธ์กับทหารกัมพูชา เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ที่ช่องตาเฒ่า ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร
09 เม.ย. 2565

     เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดประสานงานชายแดนต้นมะม่วง ฐานปฏิบัติการช่องตาเฒ่า ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร อ.กันทราลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พล.ท. สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 และคณะ เดินทางไปพบปะเชื่อมสัมพันธ์กับทหารกัมพูชา ซึ่งฝ่ายกัมพูชามี พล.อ. สรัย ดึ๊ก รองผู้บัญชาการทหารบกกัมพูชา และผู้บัญชาการสนับสนุนที่ 3 พร้อมกำลังพล ออกมาพบปะเชื่อมสัมพันธ์ โดยมี พล.ต.วีระยุทธ์ รักษ์ศิลป์ ผบ.กกล.สุรนารี พร้อมด้วย พ.อ. บุญเสริม บุญบำรุง ผบ.ฉก. 1 พ.อ. ภคพล มีทิพย์ ผบ.ฉก.ทพ 23 พ.ต.อ. อัทธชนม์ ช่วงงาม รอง ผบก.ตชด.ภาค 2 ให้การต้อนรับ โอกาสนี้ ผู้นำทางทหารของ 2 ประเทศได้เปิดโอกาสให้กำลังพลของทหารทั้งสองฝ่ายได้รดน้ำขอพรในโอกาสปีใหม่ไทย และ เทศกาลสงกรานต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลและสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น มีความเป็นมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน  

     พล.ท. สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า วันนี้ ตนและคณะ ได้มาเยี่ยมมอบสิ่งของแก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ชายแดนไทย-กัมพูชาด้านเขาพระวิหาร เนื่องในโอกาสปีใหม่ไทยหรือเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่กำลังพล ทั้งทหาร ทหารพราน ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ทุกนายได้เสียสละความสุขส่วนตัวมาปฏิบัติหน้าที่ด้วยความลำบากอยู่ชายแดน แทนที่ช่วงเทศกาล เขาเหล่านั้นจะได้ไปพบปะญาติพี่น้อง รดน้ำขอพรญาติผู้ใหญ่ก็ไม่ได้ไป แต่ต้องมาปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ

     “โอกาสนี้ ก็ได้มาพบปะกับทางทหารทางฝ่ายกัมพูชา เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ซึ่งตามปกติหน่วยในพื้นที่นี้ก็ได้มีการพบปะพูดคุยสร้างความสัมพันอันดีต่อกันมาโดยตลอด เพื่อสร้างความเข้าใจ วันนี้ ตนและคณะก็ได้ถือโอกาสมาเยี่ยมเยียนทำความเข้าใจกันให้แน่นแฟ้นเพิ่มเติมยิ่งขึ้น ในโอกาสเทศกาลสงกรานต์อันเป็นวันมงคล ทางผู้บังคับบัญชาของทหารสองฝ่ายคือไทยกับกัมพูชา ได้เปิดโอกาสให้กำลังพลได้รดน้ำขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นความปรารถนาดีของผู้บังคับบัญชาทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้ เพื่อให้พื้นที่ตามแนวชายแดนของทั้งสองฝ่ายอยู่ร่วมกันอย่างปกติสุข” พล.ท. สวราชย์ กล่าว. 


ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...