ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ตำรวจ ทหาร ด่าน ตม. รวบแรงงานเมียนมา 7 คน แอบซุกในรถบรรทุกพืช (มันฝรั่ง)
11 เม.ย. 2565

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 เช้ามืดที่ผ่านมาหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด, เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองตาก(ด่านแม่สอด) บูรณาการร่วมกันทำการจับกุมขบวนการขนแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ที่บริเวณจุดตรวจฝ่ายความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ถนนเส้นทางสายตาก - แม่สอด หมู่ที่ 6 บ้านห้วยหินฝน ตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยได้ทำการตรวจค้นในรถบรรทุก ที่ขนพืชผลทสงการเกษตร (มันฝรั่ง) โดยการนำแรงงานต่างด้าวมาแอบซุกซ่อนภายในรถบรรทุก โดยพยายามจะลักลอบจากพื้นที่ชายแดน เพื่อหลบหนีเข้าเมือง ไปยังพื้นที่ชั้นใน เพื่อไปขายแรงงาน

จากการตรวจค้นพบ แรงงานต่างด้าวซุกซ่อนอยู่บนรถบรรทุกพืชผลทางการเกษตร (มันฝรั่ง) จำนวน 7 คน  ซึ่งกำลังจะเดินทางเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนสอบสวน ขยายผลการจับกุม เพื่อให้ถึงต้นตอของขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองต่อไป

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...