ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ไหว้ขอพรท้าวเวชสุวรรณเสี่ยงโชครับวันสงกรานต์
12 เม.ย. 2565

     ก่อนถึงวันสงกรานต์ วันปีใหม่ไทย หลายคนเดินทางกราบไหว้เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เคารพนับถือซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ท้าวเวชสุวรรณ เป็นอีกหนึ่งสิ่งสักการะที่คนส่วนใหญ่มาขอแล้วเกิดความสำเร็จ

ที่วัดกระแจะ หรือวัดกบแจะ ต.ท่างาม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี มีผู้เดินทางมากราบไหว้ขอพรในโอกาสวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทยที่กำลังจะมาถึง เพื่อเป็นการเสริมโชคชะตาให้กับชีวิตและเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวให้พบแต่สิ่งดีๆในวันปีใหม่ไทย

               บางคนเดินทางบมาจากต่างจังหวัดขับรถมานับร้อยกิโลเพื่อมากราบไหว้ขอพร ท้าวเวชสุวรรณ วัดกระแจะ ที่พึ่งจะมีพิธีบวงสรวงไปเมื่อปลายเดือนมีนาคม ด้วยการนพำดอกธูปเทียน พวงมาลัยสีแดงมาถวาย บางคนไม่ได้เตรียมมาทางวัดก็มีบริการให้กับผู้แสวงโชค สะดวกสบายมาถึงก็ไหว้ได้ทันที  อย่างครอบครัวหนึ่ง (ขอสงวนนาม) เดินทางมาจาก อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี หลังทราบว่า ที่วัดกระแจะมี ท้าวเวชสุวรรณ ขนาดใหญ่ ตั้งประดิษฐานอยู่หน้าวิหารพระจึงพากันนมาไหว้ พร้อมกับขอโชคด้วยการเสียงเซียมซี ได้สองอันเป็นเลข 18 กับเลข 7 ก็หวังว่าจะได้โชคจากเลข 187 ส่วนธูปอธิษฐานนั้นได้เลข 203 ก็ต้องรอดูว่า วันมหาสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทยจะได้โชคจากเลขทั้ง 2 ชุดหรือไม่

ทีมข่าวปราจีนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...