ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กระบี่ เปิดฟ้าสงกรานต์ กระบี่ชายหาดแห่งสีสัน
15 เม.ย. 2565

ณ บริเวณอ่าวนางแลนมาร์ค ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีเปิดเทศกาลอ่าวนางบีทเฟสติวัล กระบี่ ประจำปี 2565 พร้อมด้วย นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และ นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มีผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และนายราชัน มีน้อย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงาน เข้าร่วมในพิธี

เทศกาลอ่าวนางบีทเฟสติวัล ประจำปี 2565 หรือ Aonang Beat Festival Krabi 2022 จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก สร้างการรับรู้ และกระตุ้นความต้องการเดินทาง รวมถึงการใช้จ่ายภายในจังหวัดของนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น อันจะนำไปสู่การสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดกระบี่ได้เป็นอย่างดี

สำหรับงานในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “กระบี่ชายหาดแห่งสีสัน” (Color On The Beach) ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสสีสันความสวยงามแห่งทะเลกระบี่ทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งประดับประดาไปด้วยไฟตกแต่งอย่างสวยงาม เพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการจากร้านค้าขึ้นชื่อของจังหวัด รวมถึงร่วมสนุกรับชมความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบไปกับการแสดงดนตรีริมหาดจากเหล่าดีเจและศิลปินชั้นนำ ของเมืองไทย อาทิ Wanyai ft.Mon Monik, Oui Buddha Bless, วงน้ารัญ, TWO Popetorn, วง Yes’sir Days,วงคิมูจิ, DJ Bosoman และ DJ Eye เป็นต้น

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวภายในงานนี้ จะต้องได้รับวัคซีนโควิด-19 และแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็มเป็นที่เรียบร้อยให้กับทางเจ้าหน้าที่ พร้อมตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าชมงาน โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านทางแอปพลิเคชัน Que-Q หรือสามารถ Walk-in เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้บริเวณหน้าสถานที่จัดงาน กำหนดจัดเทศกาลอ่าวนางบีช เฟสติวัล กระบี่ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 13-14 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 17.30-24.00 น.

นอกจากนี้ จังหวัดกระบี่มีแผนการดำเนินการจัดกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอย่างต่อเนื่อง

ด้วยวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 นี้ จะเป็นวันครบรอบการก่อตั้งเมืองกระบี่ อายุครบ 150 ปี จังหวัดกระบี่ อาทิ การแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 หรือ "ทุ้งฟ้าเกมส์" ประจำปี 2565 ที่จะสามารถสร้างมาตรฐานการจัดแข่งขันกีฬาให้ทัดเทียมนานาประเทศและยังก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการสร้างคุณค่าทางสังคม มูลค่าเชิงเศรษฐกิจ และสอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่ได้คัดเลือกให้จังหวัดกระบี่เป็นเมืองกีฬา (Krabi Sports City) ,เทศกาล 150 ปี กระบี่เมืองศิลป์" ซึ่งเป็นกิจกรรมการแสดงทางศิลปะ ที่จัดแสดงศิลปะแสงสีและเทคโนโลยีในแขนงต่างๆ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์และจัดแสดงอัตลักษณ์ ประเพณีวัฒนธรรมของเมืองกระบี่, กิจกรรม 150 ปี กระบี่เมืองแห่งวัฒนธรรมและภูมิปัญญา ซึ่งเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ยามค่ำคืน (Night Museum) ซึ่งจัดแสดงนิทรรศการประวัติศาสตร์ เล่าเรื่องเมืองกระบี่ รวมถึงการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จากภูมิปัญญาท้องถิ่นของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ,งานมหกรรมกระบี่เมืองสีเขียว (Krabi Green City) ซึ่งเป็นกิจกรรมการแสดงสินค้า บริการและนิทรรศการด้านนวัตกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของจังหวัดกระบี่ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...