ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
เริ่มแล้วชุดแรก ประชาชนต่างทยอยกลับเข้า กทม มิตรภาพ มวกเหล็กรถมาก พหลโยธินรถเริ่มหนาแน่น
15 เม.ย. 2565

เริ่มแล้วชุดแรก ประชาชนต่างทยอยกลับเข้า กทม มิตรภาพ มวกเหล็กรถมาก พหลโยธินรถเริ่มหนาแน่น เจ้าหน้าที่ทางหลวงพร้อมเร่งระบายทางพิเศษ

     ส่วนที่สระบุรี เริ่มแล้วชุดแรกการเดินทางกลับเข้า กทม ถนนมิตรภาพ และถนนพหลโยธินหลังที่ประชาชนอีสานในวันหยุดสงกรานต์ต่างจังหวัด  โดยที่ สระบุรี ประชาชนชาวอีสานต่างเริ่มทยอยชุดแรกเดินทางกลับเข้า กทม เกรงช่วงวันอาทิตย์สุดท้ายรถหนาแน่น  โดยตลอดช่วง บ่ายโมงที่ผ่านมา ประชาชนเริ่มทบอยเดินทางกลับทำงาน ส่งผลทำให้เส้นทางถนนมิตรภาพขาเข้า กทม  จาก อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี เป็นต้นมา จดเข้า ตัวเมือง สระบุรี  รถเริ่มมีความหนาแน่นตลอดแส้นทางจากกเส้นทางลงเนินเขา กลางดง รถติดยาวทำความเร็วได้ 40-50 กม.ต่อ ชั่วโมง ชลอตัวบางช่วงที่จะลงเนินเขาจัน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง หินกองสระบุรี วางกรวยหากรถเพิ่มปริมาณมาก ทางเจ้าหน้าที่จะมีการเปิดช่องทางพิเศษ จาก อ.ปากช่อง หลัก กม.ที่ 54 จดเข้ามาถึง อ. แก่งคอย จังหวัด สระบุรี  หลัก กม.ที่ 24 

     ส่วนเส้นทางถนนพหลโยธิน ซึ่งเป็นเส้นทางมุ่งหน้าเข้า กทม จะได้รับรถมาจาก สายอีสานทั้งหมด และรถที่หลบมาจาก ทางจังหวัด ลพบุรี และเส้นทางสายเหนือ เพชรบูรณ์ โดยช่วงนี้มวลรถได้มีเพิ่มปริมาณอย่างต่อเนื่อง โดยมวลรถจะชะลอตัวในช่วงมีสะพานยูเทริน์  ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหินกองสระบุรี หากเมื่อมีรถเพิ่มประมาณมาก จะทำการเปิดช่องทางพิเศษมุ่งสู่กทม ช่วงหลัก กม.ที่ 99-จด85  แต่ถ้าหากมวลมากมากขึ้นจะทำการเปิดทางพิเศษแนวยาว เป็น 8เลน สวนขึ้น กทม จาก หลัก กม.ทื่ 99 จด 74  ของเขต อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ทันที 

     ส่วนกลับกันมวลรถของประชาชนที่วิ่งออกมาจาก กทม เพื่อเข้าสู่ จังหวัด สระบุรี นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจะบังคับให้เดินเส้นทางคู่ขนานตลอดเวลา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและตำรวจธูธรคอยดูแลความปลอดภัย ซึ่งคาดว่างช่วงค่ำรถคงเดินทางเข้า กทม ต่อเนื่อง

ทีมข่าว สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...